ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง?, ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง? หมายถึง, ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง? คือ, ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง? ความหมาย, ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ท้องผูกเป็นประจำ เป็นปี หลังรักษาโรคมะเร็ง ถามว่า เป็นเพราะสาเหตุใดเป็นหลัก กลัวเป็นโรคมะเร็งลำไส้และกินยาระบายชนิดที่กระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้เป็นประจำมีผลข้างเคียงหรือไม่อย่างไร และปวดกล้ามเนื้อที่ขาคล้ายๆ โรคเก้า ไปหาแพทย์แล้ว ก็ไม่หายเป็นเพราะอะไร กรุณาตอบละเอียดด้วยคะ ขอขอบคุณมากๆๆๆ จากคุณ แน้งน้อยวรการ

คำตอบ

                  คงจะตอบไม่ได้ค่ะว่าเป็นเพราะสาเหตุใด แต่อาจจะมาจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารก็ได้ คุณคงต้องรับประทานอาหารที่มีกาก เส้นใยมากขึ้น เช่นผักใบเขียวต่างๆ ผลไม้ต่างๆ รับประทานน้ำมากๆ หลีกเลี่ยงอาหารรสจัดและพวกหมักดองและไม่ควรกินยาระบาย เนื่องจากจะทำให้ลำไส้เคยชินกับการที่ต้องกินยากระตุ้นการเคลื่อนไหวลำไส้ จึงจะถ่ายได้จะทำให้ท้องผูกมากขึ้น อาการของคนที่เป็นมะเร็งลำไส้โดยส่วนใหญ่จะมีอาการท้องผูกสลับกับท้องเสีย การปวดกล้ามเนื้อที่ขาก็คงบอกไม่ได้ค่ะว่าเป็นเพราะอะไร แต่คงไม่ใช่โรคเก๊าท์ เนื่องจากโรคเก๊าท์จะปวดตามข้อพับต่างๆมากกว่าปวดที่กล้ามเนื้อ คิดว่าคุณควรปรึกษาแพทย์อีกครั้งน่าจะดีกว่านะค่ะ ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  

ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง, ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง หมายถึง, ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง คือ, ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง ความหมาย, ท้องผูกเป็นประจำ(เป็นปี)หลังรักษาโรคมะเร็ง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu