ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล?, ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล? หมายถึง, ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล? คือ, ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล? ความหมาย, ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ผมมีน้องชายเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล แต่ไม่ฟังเหตุผลของคนอื่น แม้กระทั่งการกระทำบางอย่างที่เป็นข้อผิดพลาด ถ้าใครไม่มีเหตุผลสำหรับเขา ไม่ว่าสิ่งนั้นจะผิดอย่างไร เค้าก็จะไม่ยอมรับฟังจนทำให้คนในครอบครัวรู้สึกเป็นห่วงเขามาก เพราะเริ่มมีผลกระทบกับเรื่องงาน ผมจะทำอย่างไรดีครับ

คำตอบ

                  อ่านที่คุณเล่าถึงน้องชายแล้วเข้าใจว่า คนในบ้านรู้สึกลำบากใจและเป็นห่วงน้องชาย คนนี้อย่างมาก จากลักษณะที่บอกมา แสดงว่าเขาเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเอง ยึดความคิดของตนเองเป็นใหญ่ เอาตนเองเป็นศูนย์กลาง ถ้าอยู่ในบ้านหรือคนในครอบครัวเชื่อได้ว่าทุกคนต้องเป็นฝ่ายยอม และปรับตัวเข้าหาเขาเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าเป็นนอกบ้านซึ่งไม่ใช่ญาติหรือพี่น้อง หรือบุคคลใกล้ชิดที่รักเขา ก็คงจะไม่เป็นฝ่ายยอมหรือปรับตัวเข้าหาเขา ขณะเดียวกันจากลักษณะที่เขาเป็นอยู่ที่ค่อนข้างลำบาก ในการปรับตัวเข้ากับคนอื่น ทำให้มีปัญหาสัมพันธภาพ และอาจส่งผลต่อการทำงานร่วมกับเพื่อนได้ ยังไงก็ตามคำว่า “ ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก ” นั้นยังใช้ได้อยู่ ดังนั้นการที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างทันทีทันใดคงทำได้ยาก ขณะเดียวกันอาจจะทำให้ทะเลาะกันได้ เพราะไปจี้จุดอ่อนของเขา การที่จะลดความดื้อรั้นและให้เขายอมรับนิสัยของตนเองต้องทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป ก่อนอื่นก็ต้องอดทนและใจเย็น ยอมรับนิสัยของเขาอย่างใจเย็นและเข้าใจโดยไม่มีเงื่อนไข หรือความรู้สึกโกรธตำหนิใด ๆ ซึ่งจะช่วยให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีกับเขา ความเป็นพวกเดียวกันก็จะเกิดขึ้น อาจทำให้ง่ายในการเปลี่ยนแปลงความคิดของเขา ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ซึ่งต้องอาศัยความอดทนและใจเย็นของคุณด้วย ที่มา เว็บไซต์สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์

ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล, ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล หมายถึง, ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล คือ, ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล ความหมาย, ผมมีน้องเป็นคนหัวแข็ง ดื้อ ทุกอย่างต้องมีเหตุผล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu