ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม?, สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม? หมายถึง, สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม? คือ, สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม? ความหมาย, สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม?

ทำไม่สุนัขไม่รู้จักเจ็บคอ nbsp กล่องเสียงอักเสบ เสียงแหบแห้งบ้างเลยหรือ เพราะมันสามารถเห่าได้ไม่หยุดหย่อนจนบางที่น่ารำคาญ คนไม่รักหมา กรุงเทพฯ

คำตอบ

        สัตวแพทย์อธิบายว่า   มีบ้างเหมือนกันที่สุนัขจะเจ็บคอและเสียงแหบจากการเห่ามากเกินไป แต่อาการเหล่านี้ในสุนัขไม่ได้เกิดขึ้นจนเป็นเรื่องปรกติธรรมดาเหมือนเช่นที่เกิดขึ้นในคน   ทั้งนี้เพราะกล้ามเนื้อซึ่งควบคุมการเปล่งเสียงในกล่องเสียงของสุนัขไม่ละเอียดอ่อนซับซ้อนเหมือนกล้ามเนื้อในกล่องเสียงของคน   ดังนั้นสุนัขจึงมีช่วงระดับความต่างของกล่องเสียงแคบกว่าคนมาก การส่งเสียงเห่าก็ไม่ได้ทำให้กล้ามเนื้อดังกล่าวต้องทำงานอย่างหนักหน่วงเท่าใดนัก และยิ่งการเห่าไม่ใช่กิจกรรมหลักในชีวิตประจำวันของสุนัข   เมื่อเปรียบเทียบกับการพูดในชีวิตประจำวันของคน   อาการกล่องเสียงอักเสบจนเสียงเปลี่ยนแม้จะเกิดขึ้นได้กับสุนัข ก็คงไม่เป็นที่สังเกตกันได้บ่อยและชัดเจนนัก “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม, สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม หมายถึง, สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม คือ, สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม ความหมาย, สุนัขเห่ามาก ๆ แล้วเจ็บคอไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu