ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

E - Mail คือ อะไร?, E - Mail คือ อะไร? หมายถึง, E - Mail คือ อะไร? คือ, E - Mail คือ อะไร? ความหมาย, E - Mail คือ อะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 12
คำถาม

E - Mail คือ อะไร?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ต้องการข้อมูลจาก ldquo ซองคำถาม rdquo ว่า การส่งข้อมูลข่าวสารที่เรียกว่า E-Mail นั้นคืออะไร nbsp มีหลักการทำงานอย่างไร ไม่ลงชื่อ กรุงเทพฯ

คำตอบ

          E-Mail ย่อมาจาก   EIectronic-Mail ระบบของ E-Mail   มาจากความคิดที่ว่า ต่อไปนี้ข้อมูลข่าวสารจะถูกเปลี่ยนเป็นสัญญาณไฟฟ้า และส่งไปยังผู้รับโดยไม่ต้องพึ่งระบบไปรษณีย์อีกต่อไป และจะใช้กระดาษน้อยที่สุดหรืออาจจะไม่ใช้เลยก็ได้ตามปกติแล้วการติดต่อในระบบ E-Mail จะเป็นการติดต่อกันระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์จากจุดส่งไปยังจุดรับ   โดยอาศัยศูนย์คอมพิวเตอร์เป็นฐานเก็บข้อมูล แต่การรับข้อมูลก็สามารถทำได้โดยการใช้ระบบ Videotex เครื่อง word process videoterminal เครื่องโทรสาร ฯลฯ นอกเหนือไปจากการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์โดยลำพัง เมื่อจะส่งข้อมูล   ผู้ส่งก็พิมพ์ข้อมูลเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ส่งผ่านโมเด็มเข้าศูนย์ข้อมูลของระบบ   E-Mail   โดยที่ทางจุดรับไม่จำเป็นต้องมีผู้รับอยู่ ทางจุดรับอาจจะเปิดเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้อยู่ตลอดเวลาก็ได้ถ้าต้องการเพื่อทำการรับข้อมูลทันที หรืออาจจะปิดเครื่อง แต่ก็สามารถเรียกดูข้อมูลตามเวลาที่ต้องการเมื่อไรก็ได้ โดยการใช้รหัสประจำตัว การใช้ระบบ E-Mail   มีข้อได้เปรียบกว่าการสื่อสารแบบปกติดังนี้ ๑   รวดเร็ว เชื่อถือได้   และสะดวกในการสื่อสารมากกว่าระบบไปรษณีย์ธรรมดา ๒   ลดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารได้เป็นอย่างมาก ๓   ตามปกติแล้วจะเป็นการสื่อสารที่ไม่ใช้กระดาษเลยนอกจากในบางครั้งต้องการจะเก็บข้อมูลไว้เป็นเอกสาร   ก็สามารถบันทึกลงกระดาษเก็บไว้ได้ ๔ ไม่มีการเคลื่อนย้ายทางด้านกายภาพจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ทำให้ไม่เปลืองเวลา ๕ เมื่อเปรียบเทียบกับการส่งข้อมูลทางโทรศัพท์ ไม่จำเป็นต้องมีผู้รับปลายทางอยู่ด้วย   ข้อมูลสามารถส่งไปเก็บและส่งต่อไปยังผู้รับในภายหลังจากสถานที่ใดก็ได้ ๖ อาจมีการขยายเครือข่ายเป็นการประชุมย่อยได้ ข้อมูลเรื่องนี้ “ ชองคำถาม ” ได้มาจากหนังสือ “ เทคโนโลยีการศึกษาร่วมสมัย ” ของ ดร กิดานันท์   มลิทอง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

E - Mail คือ อะไร, E - Mail คือ อะไร หมายถึง, E - Mail คือ อะไร คือ, E - Mail คือ อะไร ความหมาย, E - Mail คือ อะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu