ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี?, ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี? หมายถึง, ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี? คือ, ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี? ความหมาย, ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี?

ผมมีรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ที่แขนซ้าย nbsp รวมทั้งที่ต้นแขนซึ่งเคยปลูกฝีเมื่อเป็นเด็กด้วย ทำไมที่รอยแผลเป็นทั้งสองแห่งถึงไม่มีขนขึ้นอีกเลย สงสัยจริง ๆ อธิคม จ สมุทรปราการ

คำตอบ

        รอยปลูกฝีฉีดวัคซีนก็คือเนื้อเยื่อที่เป็นแผลเป็นนั่นเองการฉีดวัคซีนทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนังในระดับรุนแรงพอที่จะทำลายรากขนในบริเวณใกล้เคียง รอยแผลลึกบนผิวหนังซึ่งทำลายรากขน ผม และเป็นสาเหตุของขน ผม ร่วงนี้เป็นสภาพที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนัง dermatologist เรียกว่า “ สการิง อโลพิเซีย ” scarring alopecia แม้ว่าวิทยาการในปัจจุบันทำให้เราสามารถปลูกถ่ายขนลงบนรอยฉีดวัคซีนได้ไม่ยากเลย หากต้องการทำเช่นนั้น แต่เรายังไม่อาจทำให้รากขนซึ่งตายแล้วกลับฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาใหม่ได้ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี, ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี หมายถึง, ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี คือ, ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี ความหมาย, ทำไมขนจึงไม่ขึ้นบนรอยปลูกฝี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu