ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์?, ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์? หมายถึง, ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์? คือ, ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์? ความหมาย, ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
คำถาม

ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์?

สงสัยมาตั้งแต่เป็นนักเรียนว่า ทำไมบางทีเขาถึงเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่า ฮอลแลนด์ เคยถามครูสอนภูมิศาสตร์ แต่ครูตอบไม่ได้ พ แสงสวรรค์ จ สมุทรปราการ

คำตอบ

        ถ้าให้เดาแบบเด็ก ๆ คงตอบว่า ชื่ออย่างเป็นทางการของประเทศนี้คือ quot เดอะเนเธอร์แลนด์ ” the Netherlands   แต่   quot ฮอลแลนด์ quot   Holland   นั้นใช้เพื่อช่วยให้นักทำแผนที่ใส่ชื่อประเทศลงในอาณาเขตอันค่อนข้างจำกัดได้ง่ายขึ้น อันที่จริงชื่ออย่างเป็นทางการของประเทศ คือ เนเดอร์แลนด์ Nederland เป็นชื่อที่ชาวพื้นเมืองใช้เรียกประเทศตน ส่วนคำว่า “ เนเธอร์แลนด์ quot นั้นเป็นคำภาษาอังกฤษที่ใกล้เคียงกับภาษาพื้นเมืองที่สุด         คำว่า quot เนเธอร์ quot แปลว่า ต่ำกว่าพื้นผิวโลก ที่ตั้งของประเทศอันเป็นพื้นที่ลุ่มเต็มไปด้วยหนองบึงใกล้ปากแม่น้ำไรน์จึงเป็นที่มาของชื่อประเทศซึ่งเป็น quot ประเทศต่ำ หรือ “ the Low   Countries quot นั่นเอง   ชื่อในภาษาเยอรมัน   quot Niederlande quot   และชื่อในภาษาฝรั่งเศส   quot les PaysBas ” ต่างแปลความหมายอย่างตรงตัวมาจาก “ ประเทศต่ำ quot ทั้งสิ้น แล้วทำไมต้อง “ ฮอลแลนด์ ”         ฮอลแลนด์เป็นชื่อของมณฑลหนึ่ง ไม่ใช่ประเทศทั้งหมดในศตวรรษที่ ๑๖-๑๘ ฮอลแลนด์เป็นมณฑลที่สำคัญที่สุดทางด้านการค้า ประชากรในมณฑลจึงภาคภูมิใจและจงรักภักดีต่อมณฑลของตนมากกว่าชาติโดยรวมเสียอีก ความสำคัญของฮอลแลนด์โดดเด่นขึ้นเป็นลำดับ ในทำนองเดียวกับที่ครั้งหนึ่งสหภาพโชเวียตเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า “ รัสเซีย ” จนในที่สุด ฮอลแลนด์เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง   เป็นตัวแทนของเนเธอร์แลนด์ทั้งประเทศ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์, ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์ หมายถึง, ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์ คือ, ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์ ความหมาย, ทำไมเรียกประเทศเนเธอร์แลนด์ว่าฮอลแลนด์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu