ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด?, รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด? หมายถึง, รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด? คือ, รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด? ความหมาย, รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด?

มีวิธีอะไรบ้างที่จะทดสอบว่า ไข่ที่เราซื้อมาเป็นไข่สดหรือไข่เก่าเก็บ อิสระ nbsp วรวุฒิ nbsp กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  การทดสอบทำได้ง่าย ๆ ด้วยการนำไข่ลงไปลอยในชามก้นลึกที่ใส่น้ำไว้จนเต็ม   ถ้าไข่ลอยในน้ำ แสดงว่าเป็นไข่เก่า   ถ้าไข่ตั้งตรง แสดงว่าไข่ฟองนั้นอายุมากกว่า ๑๐ วัน ถ้าไข่เอียงไข่ฟองนั้นอายุ ๓-๔ วัน ถ้าไข่จมอยู่ก้นชามในแนวนอน ไข่ฟองนั้นเป็นไข่ใหม่                   หรือจะตอกไข่ใส่จานก้นแบนดูก็ได้   ถ้าไข่แดงนูนสูง ไข่ขาวกระจายเป็นวงแคบ แสดงว่าเป็นไข่ใหม่ ส่วนไข่เก่านั้นไข่แดงจะแบน ไข่ขาวเหลวกระจายเป็นวงกว้าง quot ซองคำถาม quot   ขอแถมข้อมูลวิธีเก็บไข่สดให้อยู่ได้นาน ๆ   ดังนี้ ๑ ควรเลือกไข่ที่มีเปลือกนอกสะอาด เพราะถ้าเปลือกไข่ไม่สะอาดแล้วจะมีเชื้อโรคติดอยู่และแทรกซึมเข้าไปในไข่   ทำให้ไข่เสียเร็ว ๒   เก็บไข่ไว้ในที่อุณหภูมิต่ำ เช่น   ตู้เย็น เพราะความเย็นจะทำให้การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในไข่ช้าลง ๓   เก็บไข่ไว้ในภาชนะที่ปิดสนิท เพื่อช่วยป้องกันการระเหยของน้ำออกจากเนื้อไข่ ๔   ไม่ควรล้างไข่จนกว่าจะถึงเวลาที่จะนำไปประกอบอาหาร เพราะบนผิวของเปลือกไข่มีเมือกเคลือบอยู่ภายนอก ซึ่งป้องกันการระเหยของก๊าซและน้ำออกจากฟองไข่   ในกรณีจำเป็นที่ต้องล้างไข่ที่เป็นเหตุทำให้เมือกหลุดไป อาจใช้น้ำมันพาราฟินทาผิวนอกของเปลือกไข่ไว้เพื่อช่วยให้เก็บได้นานขึ้น ๕   ควรเก็บไข่ในที่สะอาดปราศจากกลิ่นเหม็น เพราะเปลือกไข่มีลักษณะเป็นรูพรุน สารที่มีกลิ่นและระเหยได้สามารถผ่านเข้าไปได้ ๖   ควรตั้งส่วนป้านขึ้นเพื่อให้โพรงอากาศอยู่ด้านบน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด, รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด หมายถึง, รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด คือ, รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด ความหมาย, รู้ได้อย่างไรว่าไข่สด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu