ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กิ้งก่า... นักปลอมตัว?, กิ้งก่า... นักปลอมตัว? หมายถึง, กิ้งก่า... นักปลอมตัว? คือ, กิ้งก่า... นักปลอมตัว? ความหมาย, กิ้งก่า... นักปลอมตัว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กิ้งก่า... นักปลอมตัว?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ดิฉันชอบปลูกต้นไม้ nbsp มีความสุขมากกับการใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับต้นไม้ในสวน และสวนของดิฉันไม่ได้มีแต่ต้นไม้อย่างเดียว แต่ยังมี nbsp นก nbsp กระรอก แมลงต่าง ๆ รวมทั้งกิ้งก่า เจ้าตัวหลังนี่เองที่ดิฉันมักจะนั่งสังเกตสังกาอยู่หลายหน เห็นว่าเขาสามารถเปลี่ยนสีผิวไปได้ตามสภาพแวดล้อม ที่ผิวหนังกิ้งก่ามีสารพิเศษอะไรหรือคะ สารณี ศรีเดช จ พระนครศรีอยุธยา

คำตอบ

                  เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า   กิ้งก่าเปลี่ยนสีของมันได้อย่างฉับพลัน   นี่เป็นสาเหตุที่เราเรียกคนที่ไม่มีจุดยืน เปลี่ยนแปรไปเรื่อยเพื่อผลประโยชน์ของตนว่า   “ กิ้งก่า quot   เรามักจะได้รับการบอกเล่ามาว่า   กิ้งก่าสามารถเปลี่ยนสีตัวมันให้เข้ากับสภาพรอบตัว แต่ที่น่าแปลกก็คือความสามารถในการเปลี่ยนสีของกิ้งก่ากลับไม่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมเลย                   กิ้งก่ามีผิวหนังใส   ภายใต้ผิวหนังมีชั้นของเซลล์ซึ่งบรรจุสารสีเหลือง สีดำ   และสีแดงไว้ภายใน   การขยายตัวและหดตัวของเซลล์ใต้ผิวหนังนี่เองที่ทำให้กิ้งก่าเปลี่ยนสี   เชื่อหรือไม่ว่าสภาวะทางอารมณ์ของกิ้งก่าเป็นตัวกระตุ้นเซลล์สีเหล่านี้ อารมณ์โกรธทำให้สีของกิ้งก่าเข้มขึ้น ถ้ามันตื่นเต้นหรือหวาดกลัว สีจะอ่อนลงและปรากฏเป็นจุดสีเหลืองตามผิวหนัง สีของกิ้งก่าจะเข้มขึ้นเมื่อโดนแสงแดดร้อนแรง และเปลี่ยนเป็นสีเขียวเมื่ออยู่ในอุณหภูมิสูงแต่ไม่มีแดด ในความมืด สีของมันจะจางลงจนเป็นสีครีมละมีจุดสีเหลือง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

กิ้งก่า... นักปลอมตัว, กิ้งก่า... นักปลอมตัว หมายถึง, กิ้งก่า... นักปลอมตัว คือ, กิ้งก่า... นักปลอมตัว ความหมาย, กิ้งก่า... นักปลอมตัว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu