ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา?, อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา? หมายถึง, อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา? คือ, อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา? ความหมาย, อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา?

nbsp nbsp nbsp nbsp ในการถ่ายทอดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งล่าสุด nbsp ผมเห็นว่าบนโต๊ะท่านประธานฯ จะมีมอนิเตอร์อยู่ตัวหนึ่ง ซึ่งท่านมักจะ เหลือบดูอยู่บ่อย ๆ ไม่ทราบว่ามอนิเตอร์นั้นแสดงภาพหรือให้ข้อมูลอะไรแก่ท่านประธานฯ ประเสริฐ กรุงเทพฯ

คำตอบ

        บนบัลลังก์ประธานรัฐสภาจะมีระบบการสื่อสารอยู่หลายระบบด้วยกัน ที่จะช่วยให้งานควบคุมการประชุมเป็นไปโดยสะดวกและราบรื่น มอนิเตอร์ที่คุณประเสริฐเห็นก็เป็นอุปกรณ์สื่อสารชนิดหนึ่งที่ใช้ในการนี้ เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น จะขออธิบายระบบการสื่อสารและอุปกรณ์บนบัลลังก์ไปพร้อม ๆ กัน ๑ ระบบควบคุมไมโครโฟน         ปรกติเมื่อสมาชิกท่านใดจะขออภิปราย จะต้องยืนขึ้น ยกมือเหนือศีรษะ เมื่อประธานฯ อนุญาต สมาชิกท่านนั้นก็สามารถกดปุ่มเปิดไมโครโฟนที่โต๊ะได้เลย ในกรณีที่ประธานฯ เห็นว่าสมาชิกท่านนั้นควรยุติการพูด ประธานฯ ก็จะกดปุ่มเปิดไมโครโฟนของประธานฯ เป็นผลให้ไมโครโฟนของสมาชิกผู้นั้นดับลงทันที นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในห้อง main control ก็สามารถปิด-เปิดโมโครโฟนได้กรณีที่เกิดปัญหาขึ้น ๒ ระบบบันทึกเทป         ภายในห้องประชุมจะมีระบบบันทึกเทปวิดีโอ โดยจะมีกล้องประสิทธิภาพสูงติดตั้งอยู่หลายจุด คอยบันทึกภาพและเสียงการประชุม เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมระบบอยู่ในห้องควบคุมจะซูมจับภาพและกวาดกล้องเพื่อบันทึกเหตุการณ์ภายในห้องประชุม ภาพที่กำลังบันทึกอยู่ก็จะปรากฏที่มอนิเตอร์ขนาดเล็กบนบัลลังก์ประธานฯ ด้วย หากต้องการให้ภาพแสดงที่จอโปรเจ็กเตอร์ขนาด ๑๐๐ นิ้วเหนือศีรษะด้านหลังประธานฯ ก็สามารถทำได้เช่นกัน และในการถ่ายทอดการประชุมทุก ๆ ครั้งสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ก็อาศัยระบบบันทึกเทปของรัฐสภานอกจากนั้นภายในห้องควบคุมยังมีระบบตัดต่อวิดีโอ ให้บริการแก่สมาชิกที่ต้องการทำสำเนาวิดีโอเทปการประชุมด้วย ๓ ระบบสื่อสารบนบัลลังก์         บนบัลลังก์ประธานฯ จะมีคอมพิวเตอร์ notebook เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ notebook บนโต๊ะเลขาธิการสภาฯ เพื่อสื่อสารกัน หากประธานฯ มีข้อสงสัยหรือมีคำสั่งใด ๆ ก็สามารถใช้ปากกาอิเล็กทรอนิกส์ ทำหน้าที่คล้ายเมาส์ของคอมพิวเตอร์ เขียนข้อความส่งไปให้ ข้อความดังกล่าวจะปรากฏที่จอคอมพิวเตอร์ของเลขาธิการสภาฯ ในคอมพิวเตอร์ยังมีโปรแกรมสำหรับเรียกดูข้อมูลข้อบังคับการประชุม รัฐธรรมนูญอีกด้วย ๔ ระบบสัญญาณไฟกะพริบ         บนบัลลังก์ประธานฯ จะมีปุ่มกดเพื่อเรียกเจ้าหน้าที่ เช่น เรียกเจ้าหน้าที่หลังบัลลังก์ เลขาธิการสภาฯ รองเลขาธิการสภาฯฯลฯ เมื่อประธานฯ ต้องการเรียกผู้ใดก็จะกดปุ่มเรียก บนโต๊ะผู้ที่ถูกเรียกจะปรากฏสัญญาณไฟกะพริบขึ้น ปุ่มกดที่สำคัญมากอีกปุ่มหนึ่ง ก็คือปุ่มกดเพื่อเรียกสมาชิกเข้าประชุม เพื่อขอลงมติ และเพื่อปิดการประชุม “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา, อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา หมายถึง, อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา คือ, อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา ความหมาย, อุปกรณ์สื่อสารของประธานรัฐสภา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu