ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม?, จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม? หมายถึง, จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม? คือ, จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม? ความหมาย, จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม?

สาว nbsp ๆ nbsp รู้จักใช้กิ๊บติดผมมาตั้งแต่เมื่อไรกัน nbsp ถ้าสาวสมัยก่อนไม่ใช้กิ๊บ เจ้าหล่อนจะใช้อะไร นิตยา จ นนทบุรี

คำตอบ

                  ผู้หญิงกรีกและโรมันใช้ปิ่นปักผมลักษณะเหมือนเข็มด้ามตรงยาวเป็นเครื่องประดับ รูปร่างของปิ่นปักผมนี้ถอดแบบมาจากกระดูกสันหลังของสัตว์และไม้มีหนาม ซึ่งคนยุคดั้งเดิมใช้เหน็บผม พวกชนเผ่าต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ จากสุสานโบราณในทวีปเอเชีย   นักโบราณคดีขุดค้นพบปิ่นปักผมจำนวนมาก มีทั้งที่ทำขึ้นจากกระดูก เหล็ก สำริด   เงิน   และทอง บางอันเรียบ บางอันสลักลวดลาย แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ปิ่นปักผมเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า รูปทรงของปิ่นปักผมไม่เปลี่ยนแปลงเลยในช่วงเวลานับหมื่นปี                   พระนางคลีโอพัตรา ปี ๖๙ ถึง ๓o ก่อนคริสตกาล โปรดปิ่นปักผมงาช้างฝังเพชร ยาวประมาณ ๗-๘ นิ้ว ชาวโรมันคิดทำปิ่นปักผมที่เป็นโพรงกลวงเพื่อชุกซ่อนยาพิษ แบบเดียวกับปิ่นปักผมที่เล่าลือกันว่าพระนางคลีโอพัตราใช้เพื่อปลิดพระชนม์ชีพ                   ปิ่นปักผมตรงยาววิวัฒนาการมาเป็นกิ๊บติดผมรูปตัวยูในช่วงเวลาสองศตวรรษ แฟชั่นสวมวิกในศาลฝรั่งเศสสมัยศตวรรษที่ ๑๗ ทำให้คนจำเป็นต้องตัดผมสั้นหรือไม่ก็เก็บผมให้ติดกับศีรษะมากที่สุด ด้วยเหตุนี้กิ๊บติดผมจึงกำเนิดขึ้นเพื่อทำหน้าที่สองประการ คือ หนึ่ง-ตรึงวิกไม่ให้หลุดจากศีรษะ และ สอง-เก็บผมให้เรียบร้อยดูดีเมื่อถอดวิกออก                   เมื่อกิ๊บตัวเล็กสองขาทำจากลวดเหล็กชุบสีดำ ถูกผลิตขึ้นมาอย่างเป็นล่ำเป็นสันในศตวรรษที่ ๑๙ กิ๊บดำนี้ก็ทำให้ปิ่นปักผมกลายเป็นของล้าสมัยไปเลยตั้งแต่นั้นมา “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม, จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม หมายถึง, จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม คือ, จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม ความหมาย, จากปิ่นปักผมมาสู่กิ๊บติดผม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu