ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ?, เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ? หมายถึง, เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ? คือ, เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ? ความหมาย, เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ?

เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ 1 ทราบว่ามีการศึกษาเกี่ยวกับประโยชน์ของผักบุ้งทะเลและมีการผลิตครีมที่มีผักบุ้งทะเลเป็นส่วนประกอบ ไม่ทราบว่ามีสรรพคุณทางใดบ้าง 2 แผลที่เกิดจากพิษแมงกระพรุน มีสมุนไพรใดที่ช่วยรักษาไม่ให้เกิดแผลเป็นได้บ้าง ขอขอบพระคุณที่ช่วยชี้แจงครับ จากคุณ weerawat

คำตอบ

                  มีงานวิจัยว่าครีมที่มีส่วนประกอบเป็นสารสกัดอีเธอร์ของใบผักบุ้งทะเล 1 มีฤทธิ์ต้านพิษแมงกะพรุนและต้านฮีตามีน โดยในคนที่ถูกแมงกะพรุนในวันแรกเมื่อทาทันที อาการแดงและคันจะหายไปภายใน 2 วัน ในขณะที่คนที่ถูกแมงกะพรุนมานาน 3-30 วัน และเกิดผื่นแดง รอยไหม้ และแผล แผลจะหาย 50 ภายใน 1 สัปดาห์ และหายสนิทภายใน 1-1 5 เดือน โดยมีแผลเป็นเนื้อนูนน้อยมาก ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ, เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ หมายถึง, เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ คือ, เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ ความหมาย, เรียนถาม เรื่อง ผักบุ้งทะเลครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu