ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมจึงใส่ตุ้มหู?, ทำไมจึงใส่ตุ้มหู? หมายถึง, ทำไมจึงใส่ตุ้มหู? คือ, ทำไมจึงใส่ตุ้มหู? ความหมาย, ทำไมจึงใส่ตุ้มหู? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมจึงใส่ตุ้มหู?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp หนุ่มสาวสมัยใหม่ทั้งหญิงชายนิยมเจาะหูใส่ตุ้มหูกันเกร่อไปหมด ที่เปรี้ยวหน่อยก็ถึงกับเจาะสะดือ ขอถามว่ามนุษย์ใส่ตุ้มหูเพื่อความสวยงามหรือมีเหตุผลอื่นใด อารมณ์ nbsp แหวนทองคำ จ นนทบุรี

คำตอบ

                  การที่คนเราใส่เครื่องประดับที่หู ก็ด้วยเหตุผลเดียวกับการใส่เครื่องประดับตามส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย เช่น   เพื่อแสดงฐานะหรือชนชั้นของตน เพื่อดึงดูดเพศตรงข้าม หรือเพื่อให้ตนดูโดดเด่นและน่าสนใจกว่าคนอื่น   นอกจากนี้การใส่ตุ้มหูยังผูกพันอยู่กับความเชื่อและโชคลางอีกด้วย เช่น ความเชื่อที่ว่าการใส่ตุ้มหูจะทำให้ผู้ใส่มีเสน่ห์   ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความรู้สึกรักและชื่นชม   หรือแม้แต่ในหมู่กะลาสีเรือก็มีความเชื่อว่า   หากใส่ตุ้มหูแล้วจะแคล้วคลาดจากการจมน้ำ                   จะว่าไปแล้ว การเจาะหูของคนทั่วไปก็เหมือน ๆ กับการเจาะจมูกของหญิงชาวเอเชียและแอฟริกานั่นเอง ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่หรือแปลกประหลาดอะไร เหตุที่ต้องเลือกเจาะตรงติ่งหูหรือจมูกนั้น พิเคราะห์ตามเหตุผลทางสุขภาพอนามัยแล้วเนื้อบริเวณดังกล่าวนุ่มนิ่มเจาะง่าย และมักไม่มีอาการติดเชื้อ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ทำไมจึงใส่ตุ้มหู, ทำไมจึงใส่ตุ้มหู หมายถึง, ทำไมจึงใส่ตุ้มหู คือ, ทำไมจึงใส่ตุ้มหู ความหมาย, ทำไมจึงใส่ตุ้มหู คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu