ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด?, การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด? หมายถึง, การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด? คือ, การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด? ความหมาย, การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด?

เพราะอะไรการผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ถึงไม่เสียเลือด

คำตอบ

                  เหตุที่ไม่เสียเลือดนั้น เนื่องจากขนาดความยาวคลื่นของแสงเลเซอร์มีผลต่อเนื่อเยื่อต่างๆกัน เลเซอร์ที่สร้างจากคาร์บอนไดออกไซด์นั้น ร่างกายจะดูดซึมไว้ได้ที่ระดับความลึก 0 1 มม เท่านั้น จึงใช้ในการผ่าตัดอย่างละเอียดมากได้ เช่นการผ่ากระจกตา แต่เลเซอร์ที่สร้างจากนีโอดีเมียมจะทะลวงเนื้อเยื่อได้ลึกกว่านั้นมาก เหมาะจะใช้ในการผ่ามะเร็ง เลเซอร์จะเข้าสู่ร่างกาย ส่วนลึกโดยการใช้ใยแก้วนำแสง เนื้อเยื่อเป้าหมายจะดูดซึมแสงที่มีพลังมหาศาลนี้จนร้อนและถูกเผาสลายไป แสงเลเซอร์ยังมีอานุภาพในการประสานเนื้อเยื่อให้ติดกันได้ด้วย ความสามารถเหล่านี้เองที่ทำให้ การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์นั้น ไม่เสียเลือดมากเท่าแบบเก่า และสามารถทำในสิ่งที่การผ่าตัดแบบเดิมทำไม่ได้ หรือ ทำไม่สะดวก เช่นการผ่าเพื่อเย็บเรตินา จอตา ที่หลุด ออกมาให้เข้าที่ หรือการผ่าตัดรักษามะเร็งปากมดลูก เป็นต้น

การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด, การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด หมายถึง, การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด คือ, การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด ความหมาย, การผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ ทำไมถึงไม่เสียเลือด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu