ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน?, ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน? หมายถึง, ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน? คือ, ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน? ความหมาย, ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน?

ดิฉันเพิ่งขับรถยนต์ มีประกันเรียบร้อย แต่ยังข้องใจว่าถ้ารถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ดิฉันควรจะทำอย่างไร เคยดูรายการทางโทรทัศน์ เขาบอกว่าห้ามเคลื่อนย้ายรถจนกว่าเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันภัยจะมาถึง ดิฉันรู้สึกว่าวิธีนี้อาจก่อให้เกิดปัญหาจราจรไม่น้อย นึกภาพรถที่ติดอยู่ข้างหลังพร้อมใจกันบีบแตร ดิฉันก็สยองเสียแล้ว แต่ถ้าเราเลื่อนรถ เราจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบหรือเปล่า กิตติมา จ นนทบุรี

คำตอบ

                  ที่จริงคุณกิตติมาน่าจะขอคำแนะนำจากบริษัทที่คุณทำประกันไว้ คงจะได้วิธีปฏิบัติที่จะเป็นประโยชน์ แก่ผู้ทำประกันมากที่สุด                   อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก สจร กองบัญชาการตำรวจนครบาลกรมการประกันภัย และสมาคมประกันวินาศภัย ได้ร่วมกันกำหนดข้อปฏิบัติเพื่อให้แยกรถที่ชนกันให้พ้นจากการกีดขวางการจราจรโดยเร็ว เพื่อบรรเทาปัญหาจราจรติดขัดเนื่องจากอุบัติเหตุรถชนกัน ดังนี้                   ข้อ ๑ ถ้าคู่กรณีตกลงกันได้ให้คู่กรณีบันทึกความเสียหายที่ปรากฏ และให้คู่กรณีฝ่ายที่รับผิดลงลายมือชื่อไว้ แล้วให้รีบจัดการเคลื่อนย้ายรถที่ชนกันและสิ่งอื่นใดให้พ้นการกีดขวางการจราจรโดยเร็ว                   ข้อ ๒ คู่กรณีตกลงกันไม่ได้ว่าฝ่ายใดผิด ให้คู่กรณีร่วมกันทำเครื่องหมายของตำแหน่งรถที่ชนกันทุกคัน แล้วเคลื่อนย้ายรถที่ชนกัน และสิ่งอื่นใดที่เกิดจากการชนกัน ถ้ามี ให้พ้นจากการกีดขวางการจราจรโดยเร็ว แล้วแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงทันที                     หรือโทรแจ้ง ๑๙๑ ๑๙๗                     ศูนย์รามา ๒๔๖-๐๙๙๙                       ศูนย์นารายณ์ ๒๓๔-๕๖๕๔                     ศูนย์กรุงธน ๔๕๕-๐๐๘๘                     ศูนย์ตำรวจทางหลวง ๑๙๓                     ศูนย์ทางด่วน ๒๔๙-๐๕๙๙ ๒๔๙-๘๑๑๖                     ศูนย์รับแจ้งเหตุ ขสมก ๑๘๔                     หรือ จส ๑๐๐ โทร ๓๘๓-๙๑๙๑-๙ ๗๔๙-๔๖๒๒-๓ ๓๘๓-๙๑๙๕-๘                   ข้อ ๓ คู่กรณีตกลงกันไม่ได้ว่าฝ่ายใดผิด และไม่ยอมร่วมกันทำเครื่องหมายของตำแหน่งรถที่ชนกัน ให้แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้เคียงหรือโทรแจ้งตามข้อ ๒ ทันที เพื่อให้มาทำเครื่องหมายตำแหน่งรถที่ชนกัน แล้วเคลื่อนย้ายให้พ้นการกีดขวางการจราจรโดยเร็ว                   ข้อ ๔ กรณีที่รถมีประกันภัยไม่ว่าเป็นฝ่ายถูก หรือผิดก็ตาม เมื่อได้ปฏิบัติตามข้อ ๑ ข้อ ๒ หรือข้อ ๓ แล้ว ให้เคลื่อนย้ายรถที่ชนกันให้พ้นการกีดขวางการจราจรก่อนได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอบริษัทประกันภัย                   ข้อ ๕ กรณีดำเนินการตามข้อ ๔ แล้ว แต่บริษัทประกันภัยไม่ยอมรับชดใช้ตามข้อผูกพัน ให้แจ้งกรมการประกันภัย โทร ๖๑๙-๐๓๘๒-๙๔ หรือสมาคมประกันวินาศภัย โทร ๒๕๖-๖๐๓๒-๘ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน, ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน หมายถึง, ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน คือ, ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน ความหมาย, ข้อแนะนำเมื่อรถชนกัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu