ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วันคุ้มครองโลก : Earth Day?, วันคุ้มครองโลก : Earth Day? หมายถึง, วันคุ้มครองโลก : Earth Day? คือ, วันคุ้มครองโลก : Earth Day? ความหมาย, วันคุ้มครองโลก : Earth Day? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วันคุ้มครองโลก : Earth Day?

วันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day นั้นมีความสำคัญอย่างไร เราทำกิจกรรมอะไรในวันนี้บ้าง วุฒิชัย ปัญญ์โชติ กรุงเทพฯ

คำตอบ

สหประชาชาติได้ประกาศให้มีวันคุ้มครองโลก Earth Day ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๑๓ เจตจำนงของสหประชาชาติที่จัดตั้งวันนี้ขึ้นเพื่อให้ประชากรโลกได้ตระหนักถึงมลพิษที่เกิดขึ้นในสิ่งแวดล้อม   กายภาพของโลก ไม่ว่าจะเป็น   ดิน น้ำ ลม ไฟ ภูเขา พืช ทะเล อากาศ หิน ความกดอากาศและสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ที่รวมกันเป็นโลกกลม ๆ ใบนี้ รวมทั้งมลพิษทางจิตใจของมนุษย์ด้วย เมื่อมลพิษถูกกำจัดให้หมดไปหรือน้อยลง โลกก็จะกลายเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ อย่างสงบสุข ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก กิจกรรมวันคุ้มครองโลก Earth Day   ได้กระทำกันต่อเนื่องติดต่อกันทุกปี มุ่งเน้นการปลุกระดมให้มนุษย์ทุกคนตื่นตัวต่อยุคปัจจุบันที่โลกอยู่ในภาวะล่อแหลมและทวีความรุนแรงจนอยู่ในขั้นวิกฤต นอกจากนี้กิจกรรมวันคุ้มครองโลก Earth Day ยังมีวัตถุประสงค์ที่จะชักชวนให้มนุษย์ทุกคนงดเว้นการสร้างมลพิษให้แก่สิ่งแวดล้อม ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกถือว่าวันนี้เป็นวันสำคัญ ผู้คนจะพร้อมใจกันหยุดงานเพื่อทำกิจกรรมในวันคุ้มครองโลก เช่น   การปลูกต้นไม้ จัดทำนิทรรศการสิ่งแวดล้อม การแสดงในที่สาธารณะของศิลปินและนักแสดงต่าง ๆ การหยุดใช้รถยนต์ การจับมือกันเป็นแถวยาวเพื่อโอบกอดแม่น้ำ การจัดรายการวิทยุโทรทัศน์เพื่อให้ประชาชนรู้จักวิธีการกำจัดขยะและไม่ทำให้สิ่งแวดล้อมเกิดมลพิษ ฯลฯ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

วันคุ้มครองโลก : Earth Day, วันคุ้มครองโลก : Earth Day หมายถึง, วันคุ้มครองโลก : Earth Day คือ, วันคุ้มครองโลก : Earth Day ความหมาย, วันคุ้มครองโลก : Earth Day คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu