ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง?, แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง? หมายถึง, แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง? คือ, แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง? ความหมาย, แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง?

แฮนด์บิลที่นักดูหนังสะสมกันอยู่ในเวลานี้ nbsp เริ่มเข้ามาในเมืองไทยตั้งแต่เมื่อไรกัน ขาหนัง จ นนทบุรี

คำตอบ

แฮนด์บิลหรือใบปลิวภาพยนตร์ เริ่มมีให้เห็นในเมืองไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ ศ ๒๕๓๓ จากภาพยนตร์เรื่อง Robinhood Prince of Thieve ของค่ายภาพยนตร์วอร์เนอร์บราเธอร์ ประเทศไทย ในสมัยนั้นจัดได้ว่าเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงและมีต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับสื่อโฆษณาประเภทอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิทยุ โทรทัศน์ นิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์ ประกอบกับตัวแฮนด์บิลเองสามารถนำเสนอข้อมูล รูปภาพ เนื้อหา หรืออื่น ๆ ที่ค่ายภาพยนตร์ต้องการสร้างจุดสนใจได้มากกว่า อีกประการหนึ่งที่ทำให้ค่ายภาพยนตร์หลาย ๆ ค่ายหันมาจัดพิมพ์แฮนด์บิลเพิ่มมากขึ้น ก็เพราะโปสเตอร์หรือใบปิดภาพยนตร์มักจะสูญหายบ่อย   การจัดพิมพ์แฮนด์บิลจึงช่วยลดปัญหาส่วนนี้ได้มาก   เพราะมีรูปแบบที่เล็กกะทัดรัดและสะดวกต่อการเก็บของนักสะสมมากกว่า นับจากปี พ ศ ๒๕๓๓ ถึงปัจจุบัน   ขนาดของแฮนด์บิลเปลี่ยนไปตามกาลสมัยและยุคเศรษฐกิจ จากขนาด A4 ในสมัยก่อน ปัจจุบันเหลือเพียงขนาด A5 แต่รูปแบบและความสวยงามกลับมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น จากกระแสความนิยมของการสะสมแฮนด์บิลที่เพิ่มมากขึ้นทำให้แฮนด์บิลที่ผลิตขึ้นเพื่อแจกฟรีกลับมีมูลค่าตามความต้องการของนักสะสม เห็นได้จากแฮนด์บิลภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่วางขายทั่วไปจะมีมูลค่าการซื้อขายที่แตกต่างกัน แฮนด์บิลนอกจากจะเป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยตรงของค่ายภาพยนตร์ต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถทำรายได้ให้แก่ตัวเองได้บ้างแม้จะไม่เป็นกอบเป็นกำ เพราะธุรกิจอื่น ๆ เริ่มให้ความสนใจและสนับสนุนการจัดพิมพ์แฮนด์บิลมากขึ้น เห็นได้จากโลโก้และข้อเสนอหรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ ของสินค้าหลากหลายที่ปรากฏอยู่บนแฮนด์บิล ซึ่งบางครั้งค่ายภาพยนตร์อาจไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการผลิตสื่อนี้เองด้วยซ้ำ ปัจจุบันการสะสมแฮนด์บิลเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งของคนทุกเพศทุกวัยที่รักและสนใจภาพยนตร์ เพราะสามารถช่วยให้เราเพลิดเพลินณละรู้ถึงความเป็นไปของโลกเซลลูลอยด์ ข้อมูลนี้ได้มาจาก “ โปสเตอร์แมน ” แห่งนิตยสารสตาร์พิคส์ “ ซองคำถาม ” อยากจะทิ้งคำถามไว้ว่า ที่จริงแฮนด์บิลเป็นของแจกฟรี และผู้ชมควรได้รับเมื่อชื้อตั๋วชมภาพยนตร์ แต่ทุกวันนี้ แม้จะไปดูหนังในวันแรกที่หนังเข้าโรง เขาก็ไม่มีแฮนด์บิลแจกอีกแล้ว แต่กลับมีวางขายเกลื่อนที่หน้าโรงภาพยนตร์ ถ้าเป็นเช่นนี้แล้ว   เราควรจะซื้อแฮนด์บิลจากคนที่เอารัดเอาเปรียบเรามาสะสมหรือไม่ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง, แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง หมายถึง, แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง คือ, แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง ความหมาย, แฮนด์บิลสิ่งสะสมสำหรับผู้รักการดูหนัง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu