ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของคนตั้งครรภ์?, อาการของคนตั้งครรภ์? หมายถึง, อาการของคนตั้งครรภ์? คือ, อาการของคนตั้งครรภ์? ความหมาย, อาการของคนตั้งครรภ์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

อาการของคนตั้งครรภ์?

ประจำเดือนไม่มา10วันไปหาหมอๆบอกว่าไม่ท้อง..ทั้งๆที่เป็นคนที่มีประจำเดือนเป็นปกติและมาสมำเสมออยากถามผู้รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น...ช่วยแก้ข้อสงสัยนี้หน่อยนะค่ะ..ขอบคุณมากๆ

คำตอบ

ประจำเดือนมาไม่ตรงเวลา                     การที่ประจำเดือนมาไม่ตรงเวลาปกติของคุณนั้นอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ดังข้างล่างนี้ค่ะ 1 ความไม่สมดุลของระดับฮอร์โมน เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของการมีประจำเดือนไม่สม่ำเสมอหรือประจำเดือนออกมาก มักเกิดจากการตกไข่ไม่สม่ำเสมอ เรียกว่าภาวะประจำเดือนออกผิดปกติ Dysfunctional uterine bleeding หรือ DUB สาเหตุของภาวะฮอร์โมนไม่สมดุล - การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในช่วงวัยรุ่น หรือวัยใกล้หมดประจำเดือน - โรคเบาหวาน ความผิดปกติของต่อมธัยรอยด์ หรือต่อมใต้ สมอง Pituitary หรือความผิดปกติอื่นๆ - อ้วนมากเกินไป - ผอมมากเกินไป - การออกกำลังกายหนักเกินไป - ความผิดปกติของการทานอาหารบางอย่าง เช่น โรคเบื่ออาหาร Anorexia nerversa   อาการก่อนมีประจำเดือนมีดังนี้ อาการทางกาย มักเกิดก่อนมีประจำเดือน 2 สัปดาห์ ผู้ป่วยจะมีอาการแน่นท้อง คัดเต้านม บวมน้ำเล็นน้อย บางคนอาจจะเจ็บเต้านมขณะไข่ตกเมื่อมีประจำเดือนอาการเจ็บเต้านมก็หายไป จุกเสียดแน่นท้อง ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย ร้อนตามตัว นอนไม่หลับ ไวต่อเสียงและกลิ่น   อาการทางอารมณ์ ของผู้ป่วยจะผันผวนมากโกรธง่าย เครียด จะสูญเสียสมาธิ บางคนความจำไม่ดี มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งจะมีอาการซึมเศร้าอย่างมาก โกรธง่าย บางคนอาจจะร้องไห้โดยไม่มีเหตุผล และปวดศีรษะ       อาการแรกของการตั้งครรภ์   อาการแรกของการตั้งครรภ์ คือ ประจำเดือนขาดหายไปจาก ระยะที่ควรจะมา ต่อมาก็มักมีอาการไม่สบาย เช่น คลื่นไส้ อาเจียน เวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม ซึ่งมักเกิดในตอนเช้าหรือตอนเย็น หลายๆ คน จะแพ้รำคาญสิ่งต่างๆ เช่น กลิ่นกระเทียม อาหาร น้ำหอม ที่แย่หน่อย คือ กลิ่นสามี เต้านมจะตึงคัด หัวนมมีสีคล้ำขึ้นกว่าปกติ ปัสสาวะบ่อย เนื่องจากมดลูกมีขนาดขยายใหญ่ขึ้นมากดทับ การรับรสอาหารเปลี่ยนไป ทำให้อยากกินอะไรแปลกๆ เช่น ของเปรี้ยวจัด เค็ม แม้แต่ดินขาวก็มีบ่อยๆ มักอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ต้องนอนพักกลางวันบ่อยๆ อารมณ์แปรปรวนง่าย หงุดหงิด ใจน้อย คุมอารมณ์ได้ยาก การวินิจฉัยที่แน่นอน ต้องตรวจปัสสาวะ ควรเป็นครั้งแรก ในตอนเช้า เนื่องจากมีความเข้มข้น ทันทีที่รอบเดือนขาด หรือ 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้น หรือตรวจด้วยคลื่นเสียงอัลตราซาวนด์ จะเริ่มเห็นถุงน้ำ ได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ 5 สัปดาห์ การตรวจภายในโดยแพทย์ จะพบว่า มดลูกขยายใหญ่ขึ้น ปากมดลูกสีคล้ำ   สรุปว่า ไปตรวจที่โรงพยาบาล หรือคลินิกทางสูตินรี ถ้าตั้งครรภ์ จะได้ฝากท้องเสียเลย ปลอดภัยหายห่วง

อาการของคนตั้งครรภ์, อาการของคนตั้งครรภ์ หมายถึง, อาการของคนตั้งครรภ์ คือ, อาการของคนตั้งครรภ์ ความหมาย, อาการของคนตั้งครรภ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu