ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ?, ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ? หมายถึง, ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ? คือ, ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ? ความหมาย, ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ?

ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ

คำตอบ

พ่อ แม่กรุ๊ปใด จะมีลูก ที่มีเลือดกรุ๊ปใดได้บ้าง ให้นึกภาพว่ายีนส์ ของคนนั้นจะมีสองอันประกบกันเป็นคู่ อันนึงได้จากแม่ อีกอันได้จากพ่อ และจะแยกตัว ออกเป็นสองข้าง ในเซลสืบพันธ์ เพื่อไปจับคู่กับอีกครึ่งหนึ่งของฝ่ายตรงข้าม ลักษณะของยีนส์ ในกรุ๊ปเลือดต่างๆ โดยยีนส์นั้นเป็นตัวกำหนดให้ร่างกายสร้าง Antigen นั้นๆบนผิวเม็ดเลือดแดง Group A มียีนส์ AO หรือ AA Group B มียีนส์ BO หรือ BB Group AB มียีนส์AB Group O มียีนส์ OO กรณีที่ทั้งสองฝ่าย group A เหมือนกัน จะเป็นได้ดังนี้ ถ้าพ่อแม่เป็น AA AA ลูกจะเป็น AA ร้อยเปอร์เซนต์ Group A ทั้งหมด ถ้าพ่อแม่เป็น A0 AA ลูกจะเป็น AO กับ AA อย่างล่ะครึ่ง แต่ก็เป็น Gr A ทั้งหมด ถ้าพ่อแม่เป็น A0 AO ลูกจะเป็น AO 50 กับ AA กับ OO อย่างล่ะ 25 เป็น Gr A 75 กับ O 25 ในทางปฏิบัติ คนกรุ๊ป A เราไม่ทราบหรอกครับ ว่ามันเป็น AA หรือ AO แต่จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นแบบใด ลูกก็จะมีโอกาสเป็นได้แค่ Gr   A หรือ O เท่านั้น credit Kalo Wanebli                           www vcharkarn com

ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ, ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ หมายถึง, ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ คือ, ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ ความหมาย, ดิฉันเลือดกรุ๊ปเอ แฟนก็เอ ลูกออกมาเป็น โอ อย่างนี้ผิดปกติไหม ทำไมไม่เหมือนกับพ่อและแม่ละคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu