ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น?, ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น? หมายถึง, ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น? คือ, ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น? ความหมาย, ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น?

เคยไปเจาะเลือดตรวจหลายหน พยาบาลเจาะที่นิ้วนางทุกครั้งไม่เคยเจาะนิ้วอื่นเลย nbsp ได้ถามนางพยาบาลแล้ว แต่คำตอบที่ได้ไม่กระจ่างนัก หวังว่าคุณจะเป็นที่พึ่งได้ ไตรภพ เลิศกล กรุงเทพฯ

คำตอบ

การเจาะเลือดเพื่อนำไปตรวจนั้นจะไม่เจาะที่นิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือเลย เนื่องจากบริเวณนิ้วทั้งสองมีเนื้อเยื่อติดต่อลงไปยังฝ่ามือและข้อมือ ถ้าเกิดการติดเชื้อจะทำให้ลุกลามออกไปได้รวดเร็วและยากแก่การรักษา ส่วนนิ้วก้อยนั้นอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสสัมผัสกับสิ่งของต่าง ๆ หลังการเจาะได้ง่ายเพราะเป็นนิ้วสุดท้าย จึงอาจทำให้เจ็บหรือเกิดการติดเชื้อ ที่นี้ก็เหลือสองนิ้วให้เลือกเจาะระหว่างนิ้วกลางกับนิ้วนางเมื่อพิจารณาดูก็จะเห็นว่านิ้วนางมีโอกาสจะถูกกระทบน้อยกว่านิ้วกลาง เพราะเราแทบไม่ได้ใช้นิ้วนางทำอะไรเลย นอกจากใส่แหวน ดังนั้นนิ้วนางจึงเป็นนิ้วที่เหมาะที่สุดที่จะถูกเจาะเลือด “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น, ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น หมายถึง, ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น คือ, ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น ความหมาย, ทำไมต้องเจาะเลือดที่นิ้วนางเท่านั้น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu