ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เครื่องตอบรับโทรศัพท์?, เครื่องตอบรับโทรศัพท์? หมายถึง, เครื่องตอบรับโทรศัพท์? คือ, เครื่องตอบรับโทรศัพท์? ความหมาย, เครื่องตอบรับโทรศัพท์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เครื่องตอบรับโทรศัพท์?

อยากทราบว่า เครื่องตอบรับโทรศัพท์มีหลักการการทำงานอย่างไร ประหยัด จ สิงห์บุรี

คำตอบ

          เครื่องตอบรับโทรศัพท์ Telephone Answering Machine นั้น คิดค้นขึ้นมาใช้สำหรับสังคมแบบ “ ต่างคนต่างอยู่ quot โดยแท้ ในภาพยนตร์ฮอลลีวูด จะเห็นได้ว่าเขามีเครื่องตอบรับโทรศัพท์ใช้กันทุกบ้าน           เครื่องตอบรับโทรศัพท์จะช่วยขจัดปัญหาการพลาดโทรศัพท์สำคัญที่เรียกเข้ามาในขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน ที่จริงแล้วเจ้าเครื่องที่ว่านี้ก็คือเครื่องเทปบันทึกเสียงนั่นเอง เพียงแต่มีการต่อเติมวงจรให้ทำหน้าที่รับและตอบโทรศัพท์ พร้อมทั้งรับบันทึกข้อความที่อีกฝ่ายหนึ่งสั่งฝากไว้ได้ เครื่องนี้จะทำหน้าที่ทั้งเล่นและบันทึกโดยมีขั้นตอนดังนี้           เมื่อมีผู้เรียกโทรศัพท์เข้ามา เครื่องจะปล่อยเสียงเจ้าของบ้านว่า บัดนี้เจ้าของบ้านไม่อยู่ หากประสงค์จะสั่งข้อความไว้ ก็ให้ฝากข้อความไว้หลังสัญญาณ “ ปี๊ด ” เครื่องจะทำหน้าที่เป็นเครื่องบันทึกเสียง เมื่อผู้พูดพูดจบและวางหู เครื่องจะหยุดทำงาน           เมื่อเจ้าของบ้านกลับมา ก็จะเปิดฟังเสียงที่มีผู้ฝากไว้ เสร็จแล้วจึงกดปุ่มลบข้อความนั้นเพื่อให้เทปว่างสำหรับรับการบันทึกรายใหม่ต่อไป           ในการบันทึกเสียง ผู้พูดบางคนอาจพูดแล้วทิ้งระยะนานทำให้เปลืองเทป และเวลาเจ้าของบ้านเปิดเทปฟังก็เสียเวลารอนาน ดังนั้นเครื่องบางรุ่นจึงปรับปรุงวงจรเสียใหม่ให้เทปวิ่งเฉพาะเวลามีเสียงพูดเข้ามาเท่านั้น           เครื่องตอบรับโทรศัพท์รุ่นที่ทันสมัย เจ้าของบ้านอาจโทรศัพท์จากนอกบ้านเข้ามาที่เครื่องของตนเอง แล้วใช้เครื่องพิเศษปล่อยคลื่นไฟฟ้ามาตามสายโทรศัพท์ เพื่อบังคับให้เครื่องตอบรับโทรศัพท์เปิดเสียงให้ฟังได้ว่า ในขณะที่ไม่อยู่บ้าน มีใครโทรศัพท์เข้ามาฝากข้อความไว้บ้าง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เครื่องตอบรับโทรศัพท์, เครื่องตอบรับโทรศัพท์ หมายถึง, เครื่องตอบรับโทรศัพท์ คือ, เครื่องตอบรับโทรศัพท์ ความหมาย, เครื่องตอบรับโทรศัพท์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu