ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล?, เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล? หมายถึง, เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล? คือ, เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล? ความหมาย, เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล?

เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากลครับ ผู้ชายอยากรู้ จ สมุทรสาคร

คำตอบ

                  วันที่ ๘ มีนาคม ปี ค ศ   ๑๙๐๙   นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การต่อสู้ของกรรมกรหญิง ที่สามารถรวมพลังกันเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากนายจ้าง หญิงผู้ใช้แรงงานเหล่านี้ทำงานอยู่ในโรงงานทอผ้าที่ร้อนอับทึบแห่งหนึ่งในเมืองชิคาโกต้องทนต่อเสียงเครื่องจักร   เครื่องทอ   ที่ดังกึกก้องบีบประสาทอยู่ตลอดเวลา   โดยทำงานวันละ ๑๒-๑๕ ชั่วโมง   ด้วยค่าแรงที่ต่ำ                   เหล่ากรรมกรหญิงในโรงงานทอผ้าโรงนั้นได้นัดหยุดงานและเดินขบวนประท้วงให้ลดเวลาทำงานของกรรมกรหญิงให้เหลือวันละ ๘ ชั่วโมง และเรียกร้องสิทธิในการออกเสียงเลือกตั้งข่าวการประท้วงได้แพร่ภาพออกไปละมีผู้สนับสนุนอย่างกว้างขวาง ถือเป็นการประท้วงที่ยิ่งใหญ่ซึ่งยืดเยื้อถึง ๑๓ สัปดาห์   เมื่อการประท้วงยุติลง โรงงานได้รับการปรับปรุงสภาพบางส่วนที่สำคัญคือ   กรรมกรหญิงได้เริ่มเรียนรู้ที่จะร่วมกันก่อตั้งสหภาพแรงงาน                   ในปีค ศ ๑๙๑๐   ที่ประชุมสมัชชาสตรีสังคมนิยมที่โคเปนเฮเกน   ประกาศให้วันที่   ๘   มีนาคม   ของทุกปีเป็นวันที่ระลึกถึงความสามัคคีของสตรีนานาชาติ   ในการต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพและการต่อสู้เพื่อสันติภาพของโลก “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล, เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล หมายถึง, เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล คือ, เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล ความหมาย, เหตุใดจึงถือเอาวันที่ ๘ มีนาคมเป็นวันสตรีสากล คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu