ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความลับ...ขณะหลับ?, ความลับ...ขณะหลับ? หมายถึง, ความลับ...ขณะหลับ? คือ, ความลับ...ขณะหลับ? ความหมาย, ความลับ...ขณะหลับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ความลับ...ขณะหลับ?

ในช่วงที่มนุษย์หลับอยู่นั้น nbsp มนุษย์ใช้เวลาฝันมากน้อยแค่ไหน ใบเล่ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  นักวิทยาศาสตร์ได้บันทึกข้อมูลต่าง ๆ ขณะที่ร่างกายนอนหลับพักผ่อนไว้ดังนี้ - โดยเฉลี่ยคนในวัยผู้ใหญ่นอนวันละ ๗ ๓ ชั่วโมงตลอดระยะเวลานอนนี้จะเป็นช่วงความฝัน ๑ ๕-๒ ชั่วโมง - ทารกแรกเกิดใช้เวลาฝันถึงวันละ ๑๐ ชั่วโมง ยิ่งโตขึ้นก็ยิ่งฝันน้อยลง - จวบจนเราเสียชีวิต เราใช้เวลาสำหรับการฝันรวมแล้วถึง   ๖   ปี - ทั้งผู้หญิงและผู้ชายไม่ว่าเชื้อชาติไหน จะมีลักษณะการฝันเหมือนกัน คือ คืนหนึ่งฝันประมาณ ๔-๕ ช่วง แต่ละช่วงจะค่อย ๆ นานขึ้น ความฝันช่วงต้น ๆ มักเป็นเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ผ่านไปไม่นาน ต่อ ๆ มาจึงเป็นเรื่องความเพ้อฝันและค่อนข้างลึกลับนอกจากนั้นแล้วร่างกายยังมีกิจวัตรอื่นอีกระหว่างการนอนหลับ -   ร่างกายจะขยับเปลี่ยนอิริยาบถประมาณ ๖๐ ครั้ง เพื่อไม่ให้เป็นตะคริวและช่วยให้โลหิตไหลเวียนได้ - น้ำหนักจะลดลงประมาณ ๐ ๕ กิโลกรัม -   คนที่เป็นแม่มักจะตื่นเมื่อได้ยินเสียงลูกร้อง ทั้งที่ลูกอาจจะนอนอยู่อีกห้องหนึ่ง แต่เวลาเกิดฟ้าแลบฟ้าร้องกลับนอนหลับสนิท แสดงว่าระบบประสาทของร่างกายยังทำงานอยู่แม้ในขณะหลับ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ความลับ...ขณะหลับ, ความลับ...ขณะหลับ หมายถึง, ความลับ...ขณะหลับ คือ, ความลับ...ขณะหลับ ความหมาย, ความลับ...ขณะหลับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu