ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หลังยุงกัดทำไมจึงคัน?, หลังยุงกัดทำไมจึงคัน? หมายถึง, หลังยุงกัดทำไมจึงคัน? คือ, หลังยุงกัดทำไมจึงคัน? ความหมาย, หลังยุงกัดทำไมจึงคัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หลังยุงกัดทำไมจึงคัน?

สงสัยมานานแล้วครับว่า nbsp เวลาถูกยุงกัดทำไมจึงรู้สึกคัน อาคม จ เชียงราย

คำตอบ

                อาการคันที่เกิดหลังจากถูกยุงกัดเป็นเครื่องบ่งบอกถึงอาการแพ้   คือเราแพ้ต่อสิ่งที่ยุงได้ทิ้งไว้ใต้ผิวหนังของเรานั่นเองและคนเราส่วนมากจะรู้สึกคันหลังจากถูกยุงกัด แต่ก็มีคนโชคดีบางคนที่อยู่ในกรณียกเว้น ยุงตัวเมียเท่านั้นที่จะกัดกินเลือดคนและสัตว์   ยุงตัวผู้กินเฉพาะน้ำหวานจากดอกไม้   วิธีกัดของมันก็คือ   เอาปากแหลม ๆ   แทงลงไปในผิวหนัง แล้วดันหลอดปากกลวง   ๆ   ของมันลงไปดูดเลือดขึ้นมากิน   ๑-๒ หยด เลือดที่มันดูดขึ้นมากินนี้จะไม่แข็งตัวเหมือนอย่างเลือดที่เราเอาเข็มแทงตัวเอง ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องจากของเหลวในปากของยุงทำให้เลือดไม่แข็งตัว และคนส่วนมากก็จะแพ้ของเหลวนี้เอง   เพราะทันทีที่ของเหลวนี้เข้าไปอยู่ใต้ผิวหนังแม้เพียงเล็กน้อย   ผิวหนังก็จะบวมขึ้นและเริ่มคัน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”    

หลังยุงกัดทำไมจึงคัน, หลังยุงกัดทำไมจึงคัน หมายถึง, หลังยุงกัดทำไมจึงคัน คือ, หลังยุงกัดทำไมจึงคัน ความหมาย, หลังยุงกัดทำไมจึงคัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu