ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก?, สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก? หมายถึง, สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก? คือ, สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก? ความหมาย, สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก?

ปลาวาฬหรือไดโนเสาร์กันแน่ nbsp ที่เป็นสัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก สุวพีร์ จ สระบุรี

คำตอบ

                  ตั้งแต่ทำหน้าที่ตอบคำถามมา   คำถามนี้เป็นคำถามยอดนิยมที่มีผู้ส่งจดหมายถามอยู่เสมอ แต่เติมเชื่อว่า ปลาวาฬสีน้ำเงิน   BIue Whale   เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลกด้วยน้ำหนักตัวถึง   ๑๐๐   ตันหรือกว่านั้น   มีความยาวตลอดลำตัว   ๓๐   เมตร                   แต่เมื่อหลายปีก่อนมีการขุดพบไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ที่เรียกว่า   Seismosaurus   ซึ่งมีความยาวถึง   ๔๓   เมตร   ยังไม่มีการยืนยันน้ำหนักตัว ทว่าน่าจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับปลาวาฬสีน้ำเงินได้เรื่องนี้คงต้องรอคำยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญอีกที เอาเป็นว่าตอนนี้ยกตำแหน่งให้ปลาวาฬสีน้ำเงินไปพลาง ๆ   ก่อนก็แล้วกัน                   ส่วนสัตว์บกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุคปัจจุบัน คือ ช้าง   มีน้ำหนัก ๑๐ ตัน และสูง ๔ เมตรโดยประมาณ เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วช้างมีขนาดเล็กกว่าปลาวาฬสีน้ำเงินมาก ทั้ง   ๆ   ที่ตัวใหญ่มหึมา ปลาวาฬสีน้ำเงินดำรงชีวิตอยู่ด้วยการกิน   “ คริล ”   Krill   ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลคล้ายกุ้ง   ตัวยาวตั้งแต่ ๑-๖ เซนติเมตรเท่านั้น “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก, สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก หมายถึง, สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก คือ, สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก ความหมาย, สัตว์ใหญ่ที่สุดในโลก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu