ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ?, ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ? หมายถึง, ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ? คือ, ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ? ความหมาย, ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ?

ดิฉันอยากทราบว่า ขั้นตอนการจะเป็นดีเจเปิดเพลงตามสถานีวิทยุต้องปฏิบัติตัวอย่างไร nbsp ต้องสอบอะไรบ้างคะ กฤษณา กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  กฎหมายกำหนดไว้ว่า   ผู้ที่จะเป็นผู้ประกาศทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์   กินความถึงดีเจด้วย   ผู้นั้นจะต้องได้รับใบรับรองเป็นผู้ประกาศจากกรมประชาสัมพันธ์   รวมทั้งผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ทางราชการว่าไม่เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อประเทศชาติ   ตามระเบียบว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ                   ตามปกติ สถาบันการศึกษาที่เปิดสอนทางด้านนิเทศศาสตร์หรือวารสารศาสตร์จะเป็นผู้ส่งตัวนักศึกษาไปสอบเป็นผู้ประกาศที่กรมประชาสัมพันธ์   สำหรับบุคคลที่ไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้โดยตรง   แต่อยากจะไปสอบเพื่อขอใบรับรองฯ จะต้องสมัครเป็นสมาชิกของสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเสียก่อน   และจะต้องมีสมาชิกของสมาคมฯ เซ็นรับรองการเป็นสมาชิกให้   จึงจะมีสิทธิ์สมัครได้   จากนั้นนำจดหมายจากสมาคมฯ ไปพิมพ์ลายนิ้วมือตรวจสอบประวัติที่กรมตำรวจ แล้วส่งหลักฐานไปยังกรมประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์จึงจะมีจดหมายเรียกตัวไปสอบเป็นผู้ประกาศ                   ในการสอบจะมีข้อความให้อ่าน ๑ หน้ากระดาษ   ซึ่งมุ่งทดสอบการอ่านทั้งคำราชาศัพท์   ตัวกล้ำ   ตัว   ร   ล   คำที่มักอ่านผิด   การแบ่งวรรคตอน   ตัวเลข   ถ้าสอบไม่ผ่านในครั้งแรก   กรมประชาสัมพันธ์จะให้โอกาสสอบใหม่เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่งเมื่อได้ใบรับรองแล้วก็สามารถเป็นดีเจทางสถานีวิทยุได้อย่างถูกต้อง อาจเป็นดีเจที่อยู่ในสังกัดบริษัทที่เป็นเจ้าของรายการ   มีหน้าที่เปิดเพลงอย่างเดียว หรือจะเป็นเจ้าของรายการเองก็ได้   โดยติดต่อขอซื้อเวลาจากสถานีวิทยุแล้วหาผู้สนับสนุนรายการเอาเอง “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ, ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ หมายถึง, ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ คือ, ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ ความหมาย, ทำอย่างไรจึงได้เป็นดีเจ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu