ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นักบินอวกาศกินอะไร?, นักบินอวกาศกินอะไร? หมายถึง, นักบินอวกาศกินอะไร? คือ, นักบินอวกาศกินอะไร? ความหมาย, นักบินอวกาศกินอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

นักบินอวกาศกินอะไร?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ข้องใจว่านักบินอวกาศเขากินอะไรกันเวลาไปปฏิบัติงานนอกโลกเป็นเวลาหลาย ๆ เดือน เขากินอาหารแคปซูลกันใช่หรือไม่ วารยา กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  แต่ก่อนอาหารที่จัดเตรียมไว้สำหรับการบริโภคบนยานอวกาศเป็นจำพวกอาหารแคปชูล   หรืออาหารหลอดที่มีลักษณะคล้ายยาสีฟัน ซึ่งนักบินคงจะบ่นเบื่อค่าที่ไม่มีสุนทรีย์ในการรับประทานเอาเสียเลย แต่ปัจจุบันนักบินอวกาศมีความสุขกับการบริโภคมากขึ้น เนื่องจากอาหารที่จัดเตรียมขึ้นไปบนยานอวกาศนั้น มีรูปลักษณ์และรสชาติไม่ต่างไปจากอาหารที่รับประทานกันบนพื้นโลกเลย                   อาหารที่นำขึ้นไปบนยานอวกาศจะถูกจัดไว้ครบตามจำนวนวันที่ต้องท่องไปในอวกาศ หลักสำคัญในการจัดอาหารสำหรับนักบินอวกาศ คือ ต้องเป็นอาหารที่เรียบง่าย กินได้โดยสะดวกรวดเร็ว   มีน้ำหนักน้อย   กินเนื้อที่น้อย   และจะต้องมีอายุยาวนาน   อาหารแต่ละอย่างจะปรุงสำเร็จแล้วแช่แข็ง   ถ้าเป็นอาหารสดจำพวกกล้วย หรือสับปะรดก็จะหั่นให้พอดีคำ อาหารเหล่านี้จะเก็บไว้ในตู้อาหาร   มีป้ายติดบอกวันและมื้อที่รับประทาน   เช่น   “ วันที่   ๒   มื้อที่ ๓ ”   เมื่อถึงเวลาอาหาร นักบินอวกาศเพียงแต่นำอาหารออกมาอุ่นก็รับประทานได้เลย   “ ซองคำถาม ”   จะยกตัวอย่างรายการอาหารให้ดูสักมื้อ   เช่น   อาหารมื้อเย็นมื้อหนึ่งประกอบด้วย   เนื้ออบ   ซุปเห็ด   ผักหลาย   ๆ   อย่างสตรอเบอรี่   ขนมพุดดิงรสวานิลา   น้ำผลไม้พร้อมหลอดดูด                   เวลาจะรับประทานอาหาร นักบินต้องวางถาดบนแถบแม่เหล็กบนโต๊ะ เพื่อให้รับประทานได้สะดวกโดยที่ถาดจะไม่ลอยคว้างกลางอากาศ นักบินอวกาศมีข้อจำกัดในการรับประทานเนื่องจากในอวกาศมีสภาพไร้น้ำหนัก   จึงต้องเคลื่อนไหวอย่างช้า ๆ มั่นคงและใจเย็น ไม่เช่นนั้นอาหารทุกอย่างก็จะลอยหมด “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”  

นักบินอวกาศกินอะไร, นักบินอวกาศกินอะไร หมายถึง, นักบินอวกาศกินอะไร คือ, นักบินอวกาศกินอะไร ความหมาย, นักบินอวกาศกินอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu