ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตำนานไหว้พระจันทร์?, ตำนานไหว้พระจันทร์? หมายถึง, ตำนานไหว้พระจันทร์? คือ, ตำนานไหว้พระจันทร์? ความหมาย, ตำนานไหว้พระจันทร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตำนานไหว้พระจันทร์?

ขอทราบตำนานขนม ไหว้พระจันทร์ ด้วย ลายเซ็นอ่านไม่ออก กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  ตำนานเกี่ยวกับขนมไหว้พระจันทร์มีอยู่สั้น ๆ ว่า ในสมัยคริสต์ศตวรรษที่ ๑๔   ขณะที่มองโลกกำลังยึดครองแผ่นดินจีนชาวจีนทั้งหลายได้พยายามต่อต้านและขับไล่พวกมองโกล ผู้นำของขบวนการต่อต้าน   คือ   จูหยวนจาง   และพรรคพวก   ได้ทำขนมไหว้พระจันทร์และสอดกระดาษปลุกระดมการต่อต้านมองโกล และนัดวันที่จะลุกฮือขึ้นต่อสู้พร้อมกัน   ในที่สุดชาวจีนผู้รักชาติก็สามารถติตต่อกันได้ เเละลุกฮือต่อต้านสำเร็จจูหยวนจางได้เป็นปฐมกษัตริย์ราชวงศ์หมิง ตั้งเมืองหลวงที่นานกิง ขนมไหว้พ้ระจันทร์จึงเป็นเสมือนเครื่องเตือนใจให้ระลึกถึงการต่อต้านชนต่างชาติที่ยึดครองดินแดนจีน                   ขนมไหว้พระจันทร์ของเดิมไส้ทำด้วย ถั่วแดง   เม็ดบัว   แต่ขนมไหว้พระจันทร์ใน พ ศ นี้ได้รับการสถาปนาเป็น   Moon   Cake   มีไส้สารพัดชนิด   เช่น   ไส้ทุเรียนกวน-ไข่เค็ม ไข่เค็มคือสัญลักษณ์ของพระจันทร์ เมื่อผ่าขนมจะเห็นไข่เค็มเป็นรูปพระจันทร์เต็มดวง เกาลัด   แมกคาเดเมียนัต บรรจุหีบห่อสวยงาม   ได้ยินมาว่าร้านเบเกอรี่ชื่อดังร้านหนึ่ง ขายขนมไหว้พระจันทร์ได้หลายแสนชิ้นระหว่างช่วงเทศกาลนี้   “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ตำนานไหว้พระจันทร์, ตำนานไหว้พระจันทร์ หมายถึง, ตำนานไหว้พระจันทร์ คือ, ตำนานไหว้พระจันทร์ ความหมาย, ตำนานไหว้พระจันทร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu