ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ?, ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ? หมายถึง, ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ? คือ, ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ? ความหมาย, ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ?

จริงหรือไม่ ที่คนที่ทำอะไรคล่องแคล่วว่องไวจะถูกยุงกัดมากกว่าคนธรรมดา เพิ่มยศ จ ศรีสะเกษ

คำตอบ

        คนแอ็กทีฟ คนตัวใหญ่ และคนอยู่ไม่สุข คนพวกนี้มีกระบวนการย่อยสลายอาหารเพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงาน metabolism ไวกว่าคนทั่วไป จึงเป็นเป้าหมายที่ดึงดูดยุงให้มากัดมาก กว่าคนอื่น ๆ         จากการศึกษาของ โจนาธาน เดย์ ศาสตราจารย์ทางกีฏวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยฟลอริดา ในสหรัฐอเมริกา พบว่ายุงใช้วิธีสูดกลิ่นไอของคาร์บอนไดออกไชต์จากระยะห่าง ๕ เมตรออกไปเพื่อควานหาเป้าของมัน และเนื่องจากคนตัวใหญ่และคนแอ็กทีฟจะหายใจเอาคาร์บอนไคออกไชด์ออกมามากกว่าดังนั้นพวกเขาจึงตกเป็นเป้าที่ยุงค้นพบได้ง่ายกว่า       เมื่อยุงบินเข้ามาใกล้ ตาของมันสังเกตเห็นความเคลื่อนไหวคนแอ็กทีฟจึงโดดเด่นกว่าคนอื่นในสายตาของยุง คนที่สวมเสื้อผ้าสีเข้มก็เป็นเป้าที่เด่นเช่นกัน ทั้งนี้เพราะยุงมองเห็นสีในลักษณะที่ตัดกับแสง         ยุงจะตัดสินใจว่าจะกัดและดูดเลือดหรือไม่ ก็ต่อเมื่อร่อนลงเกาะบนตัวคนคนนั้นแล้วนั่นแหละ โดยพิจารณาจากความร้อนและองค์ประกอบทางเคมีของร่างกายของเป้าหมาย เงื่อนไขข้อนี้ทำให้คนแอ็กทีฟตกที่นั่งลำบากอีก ยุงอาศัยความร้อนของร่างกายเพื่อค้นหาจุดดีที่สุดที่มันจะดูดเลือด นั่นคือ บริเวณที่มีเลือดปริมาณมากอยู่ใกล้ผิวหนัง นอกจากนี้ยุงยังสืบหาร่องรอยของกรดแล็กติกหรือกรดนม ซึ่งนอกจากจะพบในนมเปรี้ยวแล้วกรดนี้จะถูกผลิตขึ้นโดยกล้ามเนื้อเมื่อเราออกกำลังกายหนัก ๆถ้ายุงไม่พบกรดแล็กติกบนผิวหนังของคนที่มันเกาะอยู่ มันก็จะบินต่อไปเพื่อหาเป้าหมายที่น่าสนใจกว่า “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ, ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ หมายถึง, ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ คือ, ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ ความหมาย, ยุงชอบกัดคนแอ็กทีฟ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu