ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน?, เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน? หมายถึง, เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน? คือ, เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน? ความหมาย, เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน?

เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน ได้ยินเค้าพูดกันในมหาวิทยาลัยบ่อยๆ ช่วยยกตัวอย่างให้ที

คำตอบ

                  เนิร์ด Nerd หมายถึง กลุ่มคนที่มีระดับสติปัญญาสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน พูดง่ายๆก็คือฉลาดกว่าคนทั่วๆไป และชอบในเรื่องที่ชาวบ้านเขาไม่สนใจกัน ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ซึ่งคำนี้จะใช้กันแพร่หลายที่สุดในอเมริกา ภาพลักษณ์ของพวกเขาก็คือ นึกภาพคนใส่แว่นหนาเตอะ ขลุกอยู่กับกองหนังสือทั้งวันนั้นแหละใช่เลย แต่ภาพลักษณ์ด้วยส่วนมากก็จะเป็นชายหนุ่มใส่แว่นหนากรอบดำ มีไม้โปรเทกเตอร์ติดกระเป๋า ใส่ชุดที่เป็นทางการมากเกินไป และบางครั้งภาพที่ออกมาก็เป็นคนที่ไม่รักษาความสะอาด และถ้าไม่ผอมก็อ้วนเกินไป เป็นคนเข้าสังคมไม่เก่ง ไม่สามารถสนทนาเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องเทคนิคกับคนอื่นๆได้                   ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ เวลม่า ดิงก์เลย์ ในเรื่อง สกูบีดู Tobey Maquire ในบท Peter Parker จาก Spider man Emma Wattson กับบท เฮอร์ไมโอนี่ ในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์                   นอกจากนี้ยังมีศัพท์ที่ใกล้เคียงกับ เนิร์ด ดังนี้                   กี๊ก Geek ตอนนี้ก็ยังมีการถกเถียงกันอยู่ระหว่างคำนี้กับ เนิร์ด เพราะทั้งสองคำมีความหมายใกล้เคียงกัน แต่สรุปแล้วกี๊กนั้นดูเป็นเฉพาะกลุ่มมากว่าเนิร์ด เพราะว่าเขาสนใจในสิ่งที่ตัวเองคลั่งไคล้ เช่น พวกบ้าเกมส์ บ้าคอมพิวเตอร์ บ้าวิทยาศาสตร์ ไม่สนใจเรื่องแฟชั่น จึงออกแนวเชยๆ ไม่ทันสมัย                   ดอร์ก Dork เด็กกลุ่มนี้ค่อนข้างแตกต่างกับสองกลุ่มข้างบน เพราะมีลักษณะที่ค่อนข้างชัดเจน เพราะดอร์กจะออกแนวเป็นคนที่ซุ่มซ่าม เป๋อ กะเปิ๊บกะป๊าบ ไปที่ไหนก็จะสร้างเสียงหัวเราะอยู่เสมอ ด้วยความเฉิ่มและตลกของพวกเขานี้เอง

เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน, เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน หมายถึง, เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน คือ, เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน ความหมาย, เด็กเนิร์ดคือคนแบบไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu