ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุของโรคไข้หวัดนก?, สาเหตุของโรคไข้หวัดนก? หมายถึง, สาเหตุของโรคไข้หวัดนก? คือ, สาเหตุของโรคไข้หวัดนก? ความหมาย, สาเหตุของโรคไข้หวัดนก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุของโรคไข้หวัดนก?

อยากทราบสาเหตุของโรคไข้หวัดนกว่าเกิดได้ได้อย่างไร เกิดจากอะไรค่ะ

คำตอบ

ไข้หวัดนก                     เกิดจากเชื้อไวรัส Avian Influenza type A ในตระกูล Orthomyxoviridae ซึ่งเป็น RNA ไวรัสชนิดมีเปลือกหุ้ม โดยมีแอนติเจนที่สำคัญได้แก่ Hemagglutinin H มี 15 ชนิด และ neuraminidase N มี 9 ชนิด แหล่งของเชื้อโรค                   ได้แก่ นกเป็ดน้ำ นกอพยพ และนกตามธรรมชาติเป็นแหล่งรังโรคโดยไม่แสดงอาการ เป็ด ไก่ ในฟาร์มและในบ้านสามารถติดเชื้อและแสดงอาการของโรคได้ ระยะฟักตัวและอาการในคน                     ระยะฟักตัวในคนใช้เวลาประมาณ 1 - 3 วัน ในคนอาจมีอาการทางระบบทางเดินหายใจแบบเฉียบพลัน มีไข้สูง หนาวสั่น ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อ่อนเพลีย มีน้ำมูก ไอ และเจ็บคอ บางครั้งพบว่ามีอาการตาแดง ซึ่งจะหายเองได้ภายใน 2 - 7 วัน หากมีอาการแทรกซ้อนจะมีอาการรุนแรงถึงปอดบวมและเกิดระบบหายใจล้มเหลว Acute Respiratory Distress Syndrome ได้ โดยเฉพาะในเด็กและผู้สูงอายุ การรักษาโรคในคน                     เหมือนกับการรักษาไข้หวัดใหญ่ทั่วไป คือ รักษาตามอาการ ส่วนการใช้ยาต้านไวรัสขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแพทย์ผู้ทำการรักษา

สาเหตุของโรคไข้หวัดนก, สาเหตุของโรคไข้หวัดนก หมายถึง, สาเหตุของโรคไข้หวัดนก คือ, สาเหตุของโรคไข้หวัดนก ความหมาย, สาเหตุของโรคไข้หวัดนก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu