ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน?, ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน? หมายถึง, ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน? คือ, ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน? ความหมาย, ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน?

ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน

คำตอบ

สาเหตุที่คนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกว่าโปรตีน เพราะ 1 ไขมันให้พลังงานมากกว่าสารอาหารประเภทอื่นๆ คือ ไขมัน 1 กรัมจะให้พลังงาน 9 แคลอรี่ 2 ไขมันช่วยละลายวิตามิน เอ ดี อี เค และช่วยดูดซึมวิตามินดังกล่าวในระบบทางเดินอาหาร ถ้าขาดไขมัน ก็จะทำให้วิตามินในร่างกายไม่ได้นำไปใช้ ประโยชน์ได้เท่าที่ควร 3 ไขมันย่อยได้ช้ากว่าคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน   ทำให้อยู่ในกระเพาะอาหารเป็นเวลานานกว่า ทำให้รู้สึกอิ่มได้นาน 4 ไขมันในร่างกายช่วยป้องกันการกระทบกระเทือนของอวัยวะภายในได้ 5 เป็นสื่อความร้อนที่ไม่ดี ทำให้ช่วยป้องกันการสูญเสียความร้อนภายในร่างกาย

ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน, ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน หมายถึง, ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน คือ, ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน ความหมาย, ทำไมร่างกายคนเราต้องการสารอาหารประเภทไขมันมากกกว่าโปรตีน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu