ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด?, มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด? หมายถึง, มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด? คือ, มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด? ความหมาย, มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด?

มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด

คำตอบ

                  การผ่าตัดใดๆ ก็ตาม ผู้ป่วยจะต้องได้รับการเตรียมตัวก่อน นอกจากแพทย์และพยาบาลจะช่วยกำหนดและเตรียมตัวให้แล้ว ผู้ป่วยก็จะต้องช่วยเตรียมตัวขั้นต้นเองด้วย   เมื่อศัลยแพทย์ลงความเห็นว่าควรจะต้องผ่าตัด แพทย์ก็จะนัดให้ มาผ่าตัด ตามวันและเวลาที่กำหนด   โดยจะมานอนโรงพยาบาลหรือ ไม่ก็ตาม                   ก่อนมารับการผ่าตัด ท่านควรปฏิบัติดังนี้                   1 บอกประวัติเกี่ยวกับตัวท่าน เกี่ยวกับ โรคประจำตัว ประวัติการแพ้ยา การใช้ยาบางอย่าง   การมีประจำเดือน                   2 การตรวจเลือด ปัสสาวะ และอื่นๆ ตามแพทย์สั่ง                   3 งดน้ำงดอาหารทุกชนิด หลังเที่ยงคืนก่อนการผ่าตัด จะได้ไม่ เกิดอาการอาเจียนและสำลักอาหารเข้าไปในหลอดลมขณะนอน หลับเนื่องจากฤทธิ์ยาสลบ                   4 ทำความสะอาดร่างกายให้เรียบร้อย เพราะหลังผ่าตัดแผลจะ ถูกน้ำไม่ได้ในระยะแรกทำให้ทำความสะอาดยาก                   5 ควรมีญาติมาด้วย เพื่อคอยช่วยเหลือในการติดต่อเจ้าหน้าที่ และคอยรับกลับบ้าน                   6 ของมีค่า ควรเก็บไว้ที่บ้าน ถ้าเครื่องประดับเป็นโลหะจะมีปัญหาเพราะขณะผ่าตัดจะใช้ เครื่องจี้ไฟฟ้า                     7 ถ้ามีฟันปลอมควรฝากไว้กับญาติ และถ้ามีฟันโยกควรแจ้ง กับเจ้าหน้าที่ทราบด้วย เพราะขณะรับยาสลบฟันอาจตกไป ในหลอดลมได้                   8 ท่านจะต้องเซ็นใบยินยอมผ่าตัดก่อนจะรับการผ่าตัด                   9 เปลี่ยนชุดที่ทางโรงพยาบาลจัดให้ ก่อนเข้าห้องผ่าตัด ในห้องผ่าตัดจะมีวิสัญญีแพทย์หรือพยาบาล ท่านจะถูกถามชื่อและนามสกุล เพื่อตรวจสอบความถูกต้องก่อนให้ยาสลบ ท่านจะได้รับการวัดความดันโลหิต ชีพจร และฟังเสียงหัวใจ                             9 1   ท่านจะได้รับการให้น้ำเกลือทางหลอดเลือดตามความ จำเป็น                   เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ท่านจะได้รับยาทางน้ำเกลือ ซึ่งจะทำให้ท่านหลับ   หลังจากนั้นท่านจะไม่รู้สึกตัวตลอดการผ่าตัด   เมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้นก็จะถอนยาให้ท่านฟื้นและตื่นเต็มที่ก่อนออกจากห้องผ่าตัด                   ที่มา ร อ ปณต ยิ้มเจริญ จากเว็บไซต์

มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด, มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด หมายถึง, มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด คือ, มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด ความหมาย, มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร เมื่อต้องผ่าตัด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu