ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน?, ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน? หมายถึง, ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน? คือ, ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน? ความหมาย, ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน?

ลองดื่มน้ำส้มคั้นหลังแปรงฟันเสร็จใหม่ ๆ สิ แล้วช่วยมาตอบด้วยว่า ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกเช่นนั้น
(“แมกไม้และสายน้ำ” / กรุงเทพฯ)

คำตอบ

ไม่มีอะไรเปรียบได้กับรสหวานสดชื่นของน้ำส้มคั้นดื่มเป็นสิ่งแรกในตอนเช้า แต่ถ้าดื่มทันทีหลังแปรงฟันเสร็จ ยาสีฟันที่ยังตกค้างอยู่ในปาก จะทำลายรสชาติอันแสนอร่อยของน้ำส้มของคุณ

อันที่จริงไม่มีอะไรผิดปรกติกับทั้งยาสีฟันหรือน้ำส้ม เพียงแต่สองสิ่งนี้เข้ากันไม่ได้เลยในปากของคุณ ยาสีฟันส่วนใหญ่มีองค์ประกอบหลักคือสาร (เคมี) ทำความสะอาดที่เรียกว่า โซเดียม ลอริล ซัลเฟต (Sodium Lauryl Sulfate &mdash SLS) เอสแอลเอสที่ตกค้างอยู่ภายในช่องปากจะทำปฏิกิริยากับกรดธรรมชาติในน้ำส้ม ส่งผลให้รสหวานของน้ำส้มลดน้อยลง ซ้ำทำให้เกิดรสขมขึ้นอีกด้วย

โชคดีที่เอสแอลเอสกระจายหายไปอย่างรวดเร็ว ภายในสองสามนาทีต่อมา คุณก็สามารถดื่มด่ำกับรสหวานสดชื่นของน้ำส้มได้อีกครั้ง

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน, ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน หมายถึง, ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน คือ, ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน ความหมาย, ทำไมน้ำส้มคั้นจึงมีรสชาติพิลึกหลังแปรงฟัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu