ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ?, ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ? หมายถึง, ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ? คือ, ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ? ความหมาย, ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ?

ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ

คำตอบ

                  อาหารไม่ว่าจะเป็นอะไร ถ้ารับประทานมากเกินไป ก็ไม่ดีต่อร่างกายค่ะ ทางที่ดีควรให้ลูกรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่พอเหมาะจะดีที่สุดค่ะ                   ช่วงต้นของเด็กก่อนวัยเรียน คือ ประมาณ 1-3 ปี จะพบว่ามีความเจริญอาหารลดลงกว่าในช่วงทารก ซึ่งเชื่อว่าเนื่องมาจากอัตราการเจริญเติบโตลดลง ดังนั้นความต้องการพลังงานก็ลดลงด้วย   อย่างไรก็ตามพฤติกรรมนี้ถือเป็นเรื่องปกติของเด็กวัยนี้   นอกจากนี้เด็กวัยนี้จะชอบทานอาหารซ้ำ ๆ หลายอาทิตย์แล้วจะเบื่อ ถ้าให้กินอาหารที่มีน้ำตาลมากจะทำให้อิ่มและไม่ทานอาหารที่มีประโยชน์อื่น ๆ การแนะแนวอาหารแก่เด็กวัยนี้ คือ                   1   ควรให้เด็กรับประทานอาหารจากทุกกลุ่มอาหาร และมีความหลากหลายในแต่ละกลุ่มอาหารเพื่อให้ได้อาหารที่เพียงพอทั้งปริมาณและคุณค่า                   2   เน้นย้ำความสำคัญของการเลิกขวดนมให้ได้ในช่วง 12-18 เดือน   เพื่อป้องกันฟันผุจากการเลี้ยงลูกด้วยขวดนม                   3   การได้รับฟลูออไรด์เสริม ทั้งทางระบบเพื่อผลประโยชน์ในการสร้างฟัน และผลเฉพาะที่ของฟลูออไรด์ในการป้องกันฟันผุสำหรับฟันที่ขึ้นแล้ว                   4   เน้นย้ำว่าอาหารพวกแป้งและน้ำตาลเป็นสาเหตุของโรคฟันผุ                   5   ไม่ควรเลี้ยงดูให้ลูกเกิดพฤติกรรมชอบกินหวาน   เช่น ไม่ควรใส่น้ำตาลในนม หรืออาหารที่เด็กรับประทาน                   6   การรับประทานอาหารพวกแป้งและน้ำตาลบ่อยขึ้นยิ่งเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดฟันผุ                   7   ลักษณะอาหารพวกแป้งและน้ำตาลมีผลต่อการเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดฟันผุ   ได้แก่ อาหารหวานที่ต้องใช้เวลาอยู่ในช่องปากนาน เช่น ลูกอม หรือที่เหลือติดฟันนานหลังรับประทานเช่น คุกกี้ คาราเมล จะเสี่ยงมากกว่าอาหารที่มีลักษณะเป็นของเหลวเช่น น้ำหวาน                   8   อาหารว่างเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเด็กวัยนี้เพราะปริมาณอาหารที่เด็กรับประทานได้ในแต่ละครั้งน้อยกว่าผู้ใหญ่   แต่ควรระวังไม่ให้รับประทานอาหารว่างบ่อยเกินไปหรือใกล้เวลามื้อหลัก หรือให้อาหารว่างที่ให้พลังงาน เพราะจะทำให้เด็กอิ่มและไม่ทานอาหารหลักซึ่งจะทำให้เด็กขาดอาหารได้ และเป็นการเพาะนิสัยชอบทานจุบจิบ                   9   ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติเพื่อการป้องกันฟันผุ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ, ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ หมายถึง, ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ คือ, ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ ความหมาย, ลูกสาวอายุ 13 เดือนกินไข่แดง และชีทมากจะเป็นไงไหมค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu