ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ?, อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ? หมายถึง, อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ? คือ, อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ? ความหมาย, อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ?

อยากได้คำตอบจริงๆค่ะ  ขอแบบวิชาการหน่อยค่ะ  และเหตุผลด้วยค่ะ  ขอบพระคุณค่ะ

คำตอบ

โรคธาลัสซีเมีย คือ โรคซีดชนิดหนึ่งที่สามารถ ติดต่อได้โดยทางกรรมพันธุ์ และมีการสร้างฮีโมโกลบิน ทำให้เม็ดเลือแดงมีลักษณะผิดปรกติและแตกง่าย ก่อให้เกิดอาการซีด เลือดจางเรื้อรัง และมีภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ส่วนใหญ่ผู้ที่เป็นโรคนี้จะได้รับยีนที่ผิดปรกติของพ่อ และแม แหล่งข้อมูลจ้าา

อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ, อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ หมายถึง, อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ คือ, อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ ความหมาย, อยากทราบว่าโรคทางพันธุกรรม เช่น ทาลัสซีเมีย จัดเป็นโรคไม่ติดต่อหรือเปล่าคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu