ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีกำจัดแมลงวันทอง?, วิธีกำจัดแมลงวันทอง? หมายถึง, วิธีกำจัดแมลงวันทอง? คือ, วิธีกำจัดแมลงวันทอง? ความหมาย, วิธีกำจัดแมลงวันทอง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

วิธีกำจัดแมลงวันทอง?

พอดีที่สวนปลูกมะม่วงไว้แต่โดนเจ้าแมลงวันทองเจาะไปวางไข่เสียไปกว่าครึ่งของจำนวนผลผลิตเลยอยากทราบวิธีปราบเจ้าแมลงวันทองแบบธรรมชาติที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและประหยัดครับใครพอมีวิธีช่วยบอกต่อด้วยนะครับ

คำตอบ

                  แมลงวันทอง หรือ แมลงวันผลไม้   เป็นศัตรูพืชที่สำคัญอย่างหนึ่งของเกษตรกรที่ปลูกพืชผักและผลไม้ต่างๆ   ซึ่งแมลงวันทองก็มีหลายชนิด   บางชนิดเข้าทำความเสียหายให้กับผลผลิตของเกษตรกรตั้งแต่ผลไม้ยังมีขนาดเล็ก จนถึงผลไม้ที่สุกแก่   บางชนิดเข้าทำลายพืชผักต่างๆ เกษตรกรต่างก็มีวีการ ในการป้องกันกำจัดได้หลายวิธี เช่น การทำกับดักเหยื่อล่อ                   เหยื่อล่อแมลงวันทองนั้น   มีทั้งเป็นสารสังเคราะห์ที่มีวางจำหน่าย   และเกษตรกรยังสามารถใช้พืชสมุนไพรต่างๆ มาเป็นเหยื่อล่อได้อีกด้วย เช่น กระเพรา พลับพลึง เล็บมือนาง เดหลีใบกล้วย ฯลฯ   โดยพืชเหล่านี้จะมีกลิ่นคล้ายกลิ่นของแมลงวันทองเพศเมีย   ดังนั้นการใช้สมุนไพรที่ดึงดูดแมลงวันทองจะสามารถกำจัดได้เฉพาะแมลงวันทองเพศผู้เท่านั้น                   นอกจากนี้ยังมีพืชสมุนไพรที่มีพิษต่อแมลงวันทอง เช่น มีกลิ่นที่แมลงวันทองไม่ชอบ หรือมีพิษต่อแมลงวันทอง   ดังนั้นการใช้สมุนไพรที่ป้องกันและกำจัดแมลงวันทองจะเป็นการไล่หรือป้องกันการวางไข่ของแมงวันทอง   ได้แก่   ข่า ข่า                     ส่วนที่ใช้     เหง้า วิธีการใช้                   วิธีที่ 1   ตำ ข่า 200 กรัม เมล็ดสะเดา 200 กรัม ตะไคร้หอม 200 กรัม แช่ผสมกันในน้ำ 20 ลิตร สารสกัดที่ได้ 1 ลิตร ผสมน้ำ 1 ปี๊บ ฉีดฆ่าแมลงศัตรูพืช                   วิธีที่ 2   ตำข่าแก่ 1 กิโลกรัม แช่ในน้ำ   20   ลิตร   นาน   1   คืน   นำน้ำที่ได้ไปฉีดพ่น ฉีดทุกๆ   5   วัน เพื่อป้องกันแมลงวันทองมาวางไข่ ที่มา ข้อมูลเพิ่มเติม เครื่องดักจับแมลงวันทองอย่างง่าย

วิธีกำจัดแมลงวันทอง, วิธีกำจัดแมลงวันทอง หมายถึง, วิธีกำจัดแมลงวันทอง คือ, วิธีกำจัดแมลงวันทอง ความหมาย, วิธีกำจัดแมลงวันทอง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu