ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน?, เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน? หมายถึง, เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน? คือ, เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน? ความหมาย, เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน?

เนื่องจากทำงานที่ต้องยืนเป็นเวลานาน ทำให้มีเส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยแตกที่ขาพับหลังเข่าเต็มไปหมด มีอันตรายต่อร่างกายอย่างไร และมีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง รักษาให้หายขาดได้หรือไม่คะ

คำตอบ

                  เส้นเลือดขอด เกิดจากความผิดปกติของลิ้น Valve เล็กๆ ในหลอดเลือดดำ ไม่สามารถสกัดกั้นการไหลย้อนของเลือดได้ จึงทำให้เลือดเกิดการคั่งอยู่ในหลอดเลือดส่วนปลาย ได้แก่ส่วนที่อยู่ใกล้ผิวหนังทำให้เห็นเป็นเส้นเลือดที่โป่งพองเป็นก้อน หรือเป็นเส้นเลือดฝอยแตกคล้ายแผนที่หรือใยแมงมุม                   การรักษาเส้นเลือดขอดในอดีตที่ผ่านมา ทำได้โดยการผ่าตัดเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันวงการแพทย์เมืองไทยได้มีวิวัฒนาการใหม่ ๆ ในการรักษาเส้นเลือดขอดโดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งเป็นการรักษาที่ได้ผลดีกับเส้นเลือดดำที่แตกแขนง และสามารถมองเห็นได้ชัดเจนโดยแพทย์จะฉีดน้ำเกลือ เข้าไปสร้างความตื่นตัวให้กับผนังเส้นเลือด ทำให้เส้นเลือดขอดหดตัวลงได้ โดยทั่วไปจะใช้ในการรักษาเส้นเลือดขอดบริเวณขา บริเวณแขน มือ ใบหน้า และบริเวณลำตัวก็รักษาได้เช่นกัน ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่นี่ค่ะ

เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน, เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน หมายถึง, เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน คือ, เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน ความหมาย, เส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขาแตก มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu