ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ?, วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ? หมายถึง, วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ? คือ, วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ? ความหมาย, วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ?

อยากทราบว่าวิธีไล่จิ้งจกไม่ให้มารบกวนเช่นขี้รดบนที่นอน บนพื้นบ้าน บนถ้วยชาม ฯลฯ ออกจากตัวบ้านโดยวิธีธรรมชาติไม่ต้องทำร้ายเขา

คำตอบ

                  นายสัตวแพทย์อลงกรณ์ มหรรณพ สัตวแพทย์ช่วยราชการสำนักพระราชวัง ให้ความกระจ่างในเรื่องราวของจิ้งจกไว้อย่างน่าสนใจ ว่า ที่ไหนมีจิ้งจกชุกชุม หรือมีตุ๊กแกหลายตัว แสดงว่าสภาพแวดล้อมที่นั้นอยู่ในขั้นสะอาดปลอดภัย ไร้มลภาวะเป็นพิษ ปัจจัยนี้จึงทำให้จิ้งจกและตุ๊กแกพากันออกหาอาหารประเภทแมลงกันเป็นจำนวนมาก เพราะเมื่อมีแมลงมาก ก็แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ตรงนั้นปลอดมลพิษ อากาศบริสุทธิ์ และเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างห่างไกลสารเคมี หรือยาฆ่าแมลงชนิดต่างๆ                   หมออลงกรณ์ กล่าวด้วยว่า สัตว์เลื้อยคลานอย่างจิ้งจก ตุ๊กแก ถือเป็นสัตว์ที่มีวงจรชีวิตที่น่าสนใจ เป็นตัวกำจัดแมลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแมลงมีปีก เพื่อไม่ให้มีแมลงมากมายจนเกินไป นอกจากจิ้งจกแล้ว ก็ยังมีสัตว์เลื้อยคลานอย่างจิ้งเหลน กิ้งก่า ที่เป็นสัตว์นักล่าแมลงตามพื้นอีกด้วย สัตว์ประเภทนี้ถือเป็นตัวแปรในการควบคุมปริมาณของแมลงชั้นดีที่คนไม่ควรไปทำร้าย หรือฆ่าทิ้ง เพราะนอกจากเป็นการไม่สมควรแล้ว ยังเป็นการตัดวงจรชีวิตของสัตว์เลื้อยคลานประเภทนี้อีกด้วย                   ดังนั้นหากรำคาญจิ้งจกหรือตุ๊กแกจริงๆ เนื่องจากชอบพากันออกมาก่อกวน ทำให้บ้านสกปรก หมอแนะนำให้แก้ไขด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำมันก๊าดผสมน้ำ แล้วนำไปวางตามมุมอับ หรือจุดที่มีสัตว์เหล่านี้อยู่ชุกชมุ กลิ่นเหม็นของน้ำมันก๊าด จะเป็นตัวไล่ให้จิ้งจกตุ๊กแกไม่กล้าเข้าใกล้                   หรือจะใช้การบูร ลูกเหม็น นำไปวางไว้ตามมุมอับก็ใช้ได้เช่นกัน หรือถ้ายังไม่ได้ผลอีก ให้ใช้น้ำหรือปืนฉีดน้ำฉีดไปที่เท้าของจิ้งจก ตุ๊กแก น้ำจะเข้าไปแทนที่สูญญากาศใต้พังผืดบริเวณเท้า ทำให้มันหล่นลงมา วิธีนี้ก็สามารถไล่ได้อีกวิธีหนึ่ง                   ขออย่างเดียวอย่าไปฆ่าทิ้ง เพราะจะมีผลเสียมากกว่าผลดี ที่มาจาก คอลัมภ์ น้าชาติ ประชาชื่น

วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ, วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ หมายถึง, วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ คือ, วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ ความหมาย, วิธีไล่จิ้งจกออกจากบ้านไม่ให้มารบกวนแบบธรรมชาติ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu