ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว?, น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว? หมายถึง, น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว? คือ, น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว? ความหมาย, น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว?

ใครรู้บ้างช่วยบอกหน่อยนะคับ

คำตอบ

  ในปัจจุบันเราจะได้ยินโฆษณาเกี่ยวกับสารฟลูออไรด์ในยาสีฟันหรือน้ำยาบ้วนปากกันอยู่เสมอ ๆ แต่ผู้บริโภคส่วนมากจะไม่ทราบว่าถ้าได้รับฟลูออไรด์ในปริมาณมากจะเป็นอันตรายอย่างไรบ้าง ถ้าหากท่านได้อ่านฉลากยาสีฟันที่ผสมฟลูออไรด์หรือน้ำยาบ้วนปากที่ผสมฟลูออไรด์ก็จะมีคำเตือนผู้บริโภคไว้ด้วย เช่น ยาสีฟันที่ผสมฟลูออไรด์จะมีคำเตือนที่ระบุไว้อย่างชัดเจนข้างภาชนะบรรจุว่า เด็กอายุต่ำกว่า 7 ขวบไม่ควรกลืนหรือกินยาสีฟัน ขณะใช้ควรมีผู้ใหญ่ดูแลและใช้ยาสีฟันปริมาณที่พอเหมาะ ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์จึงต้องมีข้อกำหนดปริมาณฟลูออไรด์ไว้ด้วย เช่น ยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปากและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ต้องมีฟลูออไรด์เป็นส่วนผสม ร้อยละ 0 11 หรือ 1 100 พีพีเอ็ม ppm เมื่อคำนวณในรูปของ active fluoride ion ตามที่ระบุไว้ในประเภทของสารควบคุมพิเศษ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ ศ 2535 อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เด็กเกิดความปลอดภัยในการใช้ยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ วงการแพทย์ให้ได้ข้อแนะนำว่า ถ้าเด็กอายุน้อยกว่า 6 ปี ควรเลือกใช้ยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ไม่เกิน 500 พีพีเอ็ม ส่วนเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไปสามารถใช้ยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ได้ตามมาตรฐานที่ 1 000

น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว, น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว หมายถึง, น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว คือ, น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว ความหมาย, น้ำยาบ้วนปาก อันตรายหรือป่าว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu