ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร?, ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร? หมายถึง, ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร? คือ, ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร? ความหมาย, ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร?

ผลชงโคเป็นผลสดหรืแห้ง

คำตอบ

  ชื่อพื้นบ้าน ชงโค ชื่อสามัญ Chong Kho ชื่อวิทยาศาสตร์ Bauhinia purpurea L ชื่อวงศ์ LEGUMINOSAE-CAESALPINIOIDEAE ลักษณะทั่วไป เป็นไม้ยืนต้นขนาดสูงประมาณ 10 เมตร ใบ เป็นใบเดี่ยว ลักษณะมน ปลายใบเว้าลึก ทำให้ดูคล้ายสองใบพับเข้าหากัน ขอบใบเรียบ ดอก ออกเป็นกระจุก ติดอยู่ทนนาน กลีบดอกสีชมพูอมม่วง มี 5 กลีบ ออกดอกตลอดปี ผลชงโค เป็นผลแห้ง ชนิดผลรวม เป็นฝักแบนยาว หัวฝักโค้งมนปลาย ฝักแหลมเรียว ฝักอ่อนมีลักษณะสีเขียว ฝักเมื่อแก่มีสีน้ำตาล ผลฝักเป็นแบบถั่ว ขนาดฝัก ยาว x กว้าง x หนา 27 6 x 2 1 x 0 4 ซม ในแต่ละฝักมีเมล็ดอยู่ประมาณ 10-11 เมล็ด เมล็ด เมล็ดแบนกลม มีสีน้ำตาลอ่อนจนเข้ม ขนาดเมล็ด ยาว x กว้าง x หนา 1 4 x 1 1 x 0 3 ซม น้ำหนัก 100 เมล็ด 20 36 กรัม ประโยชน์ ใบ รสเฝื่อน รักษาอาการไอ ดอก เป็นยาระบาย ขับพิษไข้ ราก ต้มเป็นยาระบาย รักษาอาการไข้   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร, ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร หมายถึง, ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร คือ, ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร ความหมาย, ผลและดอกชงโคเป็นอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu