ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การสัก มีอันตรายหรือไม่?, การสัก มีอันตรายหรือไม่? หมายถึง, การสัก มีอันตรายหรือไม่? คือ, การสัก มีอันตรายหรือไม่? ความหมาย, การสัก มีอันตรายหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การสัก มีอันตรายหรือไม่?

อยากทราบว่า ถ้าจะไปสักตามร่างกาย จะมีอันตรายอะไรไหม

คำตอบ

หลายคนชื่นชอบการสักบนร่างกาย เพราะเห็นว่าเป็นศิลปะที่สวยงาม บางคนก็เชื่อในเรื่องความอยู่ยงคงกระพัน แต่ไม่ว่าจะสักด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม มีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์อยู่ว่าจะก่อให้เกิดผลสืบเนื่องกับร่างกายอย่างไร ถ้าลองตัดความเชื่อและความนิยมศิลปะออกไปเสียก่อน มองจากมุมมองของการแพทย์โดยเฉพาะ เราจะพบว่าการสักก่อให้เกิดผลได้หลายอย่าง ผลเฉพาะด้านที่ว่านี้มักออกมาในรูปการแพ้รอยสัก ซึ่งเกิดในคนไข้หลายคน การแพ้อาจจะเป็นเฉพาะในช่วงแรกก็ได้ หรือจนเวลาผ่านไปหลายๆ ปีแล้วถึงแพ้ก็ได้ อาการทั่วไปคือจะเกิดผื่นรอบบริเวณที่สัก หรือว่าถ้าเวลาผ่านไปหลายๆ ปี อาจจะทำให้เกิดเป็นก้อนในบริเวณรอยสักขึ้นมา ผลอีกอย่างหนึ่งจากการสัก คืออาการติดเชื้อ ซึ่งมักจะเกิดจากการใช้เข็มหรืออุปกรณ์ที่ไม่สะอาด ถ้าจำเป็นต้องสักอย่างเหลือเกิน ก็อย่าลืมเรื่องความสะอาดของเครื่องมือที่ใช้ เพราะการติดต่อโดยการใช้เข็มหรือว่าเครื่องมือนั้น เป็นสิ่งที่เราป้องกันได้ ถ้าใช้เข็มหรือเครื่องมือที่สะอาด ก็อาจจะช่วยลดความเสี่ยงจากอาการอันเกิดจากการสักได้บ้าง ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 318 aspx

การสัก มีอันตรายหรือไม่, การสัก มีอันตรายหรือไม่ หมายถึง, การสัก มีอันตรายหรือไม่ คือ, การสัก มีอันตรายหรือไม่ ความหมาย, การสัก มีอันตรายหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu