ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ?, หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ? หมายถึง, หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ? คือ, หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ? ความหมาย, หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ?

หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ

คำตอบ

                  เชื่อกันมานานเหลือเกินว่าความมีอายุยืนยาวของคนเกี่ยวข้องกับขนาดของใบหู ถ้าหูเล็กหรือหูสั้น อายุก็จะสั้น ถ้าหูยาวหรือยานคล้ายพระพุทธเจ้า อายุก็จะยืนยาว สิ่งที่ได้ยินได้ฟังกันมาบ่อยครั้งนี้มีความจริงอยู่บ้างหรือไม่ในทางวิทยาศาสตร์                   สังคมไทยมีความเชื่อเรื่องการอ่านนิสัยและสุขภาพจากใบหน้ามานานแล้ว ปู่ย่า ตายาย ได้ถ่ายทอดความเชื่อเรื่องหูสั้นอายุสั้นหูยาวอายุยืน มาจนเกิดความฝังใจกัน แม้ความเชื้อนี้จะค่อยๆ จางไปแล้วในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีคนอีกไม่น้อยที่เชื่อเช่นนี้อยู่ ความจริงแล้วเรื่องนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างความเชื่อดั้งเดิม ประกอบกับภาพในจินตนาการของศิลปินที่มักวาดภาพพระพุทธองค์ หรือผู้มีบุญให้มีพระกรรณหรือหูที่ยาวและยาน หรืออาจพบคนบางคนที่หูยาวและตายช้าหลายคนเข้าจนกลายเป็นสถิติในใจ ความเชื่อที่ว่านั้นก็เลยปักหลักปักฐานอย่างมั่นคงและถ่ายทอดต่อเนื่องกันมา                   อันที่จริงแล้วคนไทยโบราณใช้เรื่องหูเป็นกระบวนการสั่งสอนขัดเกลาทางสังคมมานาน สอนกันว่าคนดีควรจะมีหูหนัก คือมีความหนักแน่น เยือกเย็น ไม่หูเบาเชื่อคนง่าย ความเชื่อเรื่องอายุยืนก็อาจเป็นส่วนหนึ่ง คนอายุยืนตามหลักพระพุทธศาสนา คือคนที่มีความเมตตาปรานีจนเป็นนิสัย มีความเผื่อแผ่ต่อสรรพชีวิตอย่างไม่หวังผลตอบแทน หัวใจก็เต้นดี สภาพร่างกายเป็นปกติไม่วูบวาบ จะทำให้อายุยืนไปเอง ส่วนคนที่ใจคอโหดเหี้ยม หรือเต็มไปด้วย รังสีแห่งความอำมหิต ชอบเห็นความวินาศเจ็บปวดของคนอื่นหรือชิวิตอื่น ผลกระทบก็จะเกิดขึ้นกับตนเอง ทั้งร่างกายและจิตใจ คนเหล่านี้จะมีอายุไม่ยืนยาว                   ยังไม่มีเหตุผลใดในทางวิทยาศาสตร์เลยครับ ที่บ่งชี้ได้ว่าใบหูเกี่ยวข้องกับการมีอายุสั้นหริออายุยืนยาว นอกจากหลักจิตวิทยาและศาสนาอย่างที่เล่ามา ขอบคุณข้อมูลจาก วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 338 aspx

หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ, หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ หมายถึง, หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ คือ, หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ ความหมาย, หูสั้นอายุสั้น หูยาวอายุยืน จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu