ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร?, อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร? หมายถึง, อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร? คือ, อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร? ความหมาย, อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร?

มีอาการปวดบริเวณกล้ามเนื้อระหว่างกระดูกสันหลัง และตรงกระดูกสันหลัง

คำตอบ

อาการปวดหลัง                   อาการปวดหลังสามารถเกิดขึ้นที่บริเวณหลังส่วนใดก็ได้ครับ   แต่โดยทั่วไปมักจะเกิดขึ้นบริเวณเอว   นั่นเป็นเพราะ หลังส่วนนี้จะรับน้ำหนักตัวตั้งแต่ศีรษะลงมาครับ และเป็นส่วนที่เสี่ยงต่อการเกิดการบาดเจ็บมากที่สุดเมื่อคุณยกของหนัก แอ่นตัว หรือก้มตัวครับ   ข่าวดีครับที่ว่าอาการปวดหลังส่วนใหญ่มีกจะหายได้เองภายใน 1-2 สัปดาห์   เมื่อคุณมีอาการปวดหลังมากเกินกว่า 2 สัปดาห์ควรไปพบแพทย์ครับ อะไรเป็นสาเหตุให้เกิดอาการปวดหลัง                   อาการปวดหลังส่วนใหญ่มักเกิดจากการใช้งานครับ หรือมีการบาดเจ็บ   และหลายๆคนใช้หลังในการทำงาน เล่นกีฬา หรือยกของหนัก                   อายุก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดหลังได้เช่นกันครับ และจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บมากขึ้น ถ้าอายุมากขึ้น   หมอนรองกระดูกสันหลังสามารถเกิดการยุบตัว หรือ ฉีกขาดได้เมื่อได้รับแรงกระแทก และจะสามารถกดทับเส้นประสาทไขสันหลังได้ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดหลัง ในบางคนอาการปวดหลังเกิดจากข้ออักเสบ หรือ มีกระดูกสันหลังแตกหัก หรือกระดูกสันหลังยุบตัวลงมา ซึ่งมักเกิดจากโรคกระดูกพรุน   หรือเกิดจากโรคทางกระดูกอื่นๆเช่น มะเร็งที่ลุกลามไปที่กระดูก หรือมีการติดเชื้อที่กระดูกสันหลังครับ การรักษา                   ส่วนใหญ่อาการปวดหลัง แพทย์มักจะใช้วิธีการรักษาดังต่อไปนี้                   - ประคบเย็น โดยใช้ถุงน้ำแข็งประคบตรงบริเวณที่ปวดอบ่างน้อยนาน 5-15นาที ทุก 2-3ชั่วโมง เป็นระยะเวลา2-3วันครับ หลังจากนั้นประคบร้อน โดยใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นประคบเป็นเวลา15-20นาทีทุก2-3ชั่วโมง                   - ยาแก้ปวด เช่นยาพาราเซตตามอล หรือยาในกลุ่ม NSAIDS เช่น แอสไพริน หรือ ไอบูโพรเฟน   โดยปกติแล้วยาแก้ปวดจะใช้ได้ดีเมื่อ คุณรับประทาน ตามแพทย์สั่ง แทนที่จะรับประทานเมื่อปวด                   - พัก เป็นระยะเวลา 2-3 วันครับ พยายามนอนตุะแคงโดยใช้หมอนรองไว้ระหว่างขาหนีบ หรือนอนราบบนพื้นโดยใช้หมอนรองใต้เข่า   ท่านี้จะดีต่อกระดูกสันหลังครับ                   - การเดิน เป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในผู้ที่มีอาการปวดหลัง   และจะช่วยให้ระบบหมุนเวียนสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงบริเวณหลังได้ดีขึ้นและทำให้กล้ามเนื้อหลังแข็งแรงครับ   เดินอย่างน้อย 10 นาทีต่อวัน แล้วค่อยๆเพิ่มระยะเวลาให้นานมากขึ้น   การเดินในสระว่ายน้ำก็เป็นการออกกำลังกายที่ดีครับ                   - แพทย์หรือนักกายภาพบำบัดอาจแนะนำการออกกำลีงกายบางท่า ซึ่งจะช่วยให้กล้ามเนื้อหลังแข็งแรงและพยุงกระดูกสันหลังได้ดียิ่งขี้น   และการออกกำลังท่านี้ยังช่วยในการทรงตัวได้ดี ลดการบาดเจ็บต่อหลังอีกด้วย                   - บางคนอาจลดอาการปวดโดยการนวดก็ได้ครับเช่น Chiropractic หรือฝังเข็ม   แต่การรักษาแบบนี้อาจใช้ได้ดีสำหรับบางคน ก็ลองพยายามหลายๆอย่างดูครับ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี                   ถ้าอาการปวดหลังไม่ดีขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ แนะนำให้ไปพบแพทย์ครับ คุณอาจจำเป็นต้องได้รับยาและอาจจำเป็นต้องได้รับกายภาพบำบัด ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร, อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร หมายถึง, อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร คือ, อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร ความหมาย, อาการปวดหลังเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง และม่วิธีแก้ไขอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu