ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ค่า SPF มากหรือน้อยดี?, ค่า SPF มากหรือน้อยดี? หมายถึง, ค่า SPF มากหรือน้อยดี? คือ, ค่า SPF มากหรือน้อยดี? ความหมาย, ค่า SPF มากหรือน้อยดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ค่า SPF มากหรือน้อยดี?

ครีมกันแดด ถ้ามีค่า SPF มากหรือน้อยดี ค่ะ

คำตอบ

บางคนอาจคิดว่าการที่ครีมกันแดดนั้นยิ่งมีค่า SPF ยิ่งมากยิ่งดี เพราะยิ่งป้องกันแสงแดดได้มากขึ้นเท่านั้น แต่นั่นเป็นความเข้าใจที่ผิดค่ะ   แพทย์ผิวหนังบอกว่าค่า SPF 15 อยู่ในระดับที่เพียงพอต่อการปกป้องผิวจากแสงแดดค่ะ ยกเว้นบางคนที่ผิวบางมาก จำเป็นต้องใช้ SPF 30   อะไรที่มีค่าสูงมากมักจะส่งผลเกินความจำเป็น โดยเฉพาะผิวที่ไวต่อความรู้สึก โดยปกติแล้ว SPF15 จะปกป้องปิวได้ 5 ชั่วโมงโดยที่คุณไม่เปียกน้ำหรือเหงื่อออก คุณจำเป็นต้องทา SPF15 2-3 ครั้งบนชายหาด ถ้าคุณใช้ SPF 50 ทาไปก็จะไม่ได้อะไรขึ้นมาเพราะคุณต้องทาซ้ำอยู่ดีถ้าคุณเหงื่อออกหรือเปียกน้ำ แต่คุณจะเสี่ยงต่อการระคายผิวเนื่องจากมีสารเคมีอยู่หนาแน่นมากเพื่อให้มีค่า SPF สูงๆ   แต่ถ้าหากคนในครอบครัวคุณมีประวัติเป็นมะเร็งที่ผิวหนังก็ซื้อมาใช้ได้ แต่ถ้าเป็นปกติทุกอย่าง เพียงแค่ SPF 15 ก็เพียงพอแล้ว ข้อมูลจาก

ค่า SPF มากหรือน้อยดี, ค่า SPF มากหรือน้อยดี หมายถึง, ค่า SPF มากหรือน้อยดี คือ, ค่า SPF มากหรือน้อยดี ความหมาย, ค่า SPF มากหรือน้อยดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu