ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด?, กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด? หมายถึง, กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด? คือ, กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด? ความหมาย, กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด?

ถ้าจะรับประทานแครอทให้ได้คุณค่าทางอาหารสูงสุด ควรนำแครอทไปปรุงอย่างไร?

คำตอบ

แครอท ได้ชื่อว่าอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของวิตามินชนิดอื่นหลากหลายชนิด เช่น วิตามินซี วิตามินอี และใยอาหาร สารอาหารในแครอทจะช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง บำรุงสายตา ผิวพรรณ และระบบประสาท ช่วยปรับภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานดีขึ้น ถ้าจะรับประทานแครอทให้ได้คุณค่าทางอาหารสูงสุด ควรปรุงให้สุกก่อนจะนำมารับประทานค่ะ เพราะแครอทมีผนังเซลล์ที่แข็ง ถ้าหากรับประทานดิบๆ จะได้รับประโยชน์ไม่มากเท่าที่ควร เพราะร่างกายได้รับสารเบต้าแคโรทีนไม่ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ การทำให้สุกก่อนรับประทานทำให้ผนังเซลล์ที่แข็งสลายตัวลง ทำให้ร่างกายได้รับเบต้าแคโรทีนได้อย่างเต็มที่ และถ้าจะให้ได้คุณค่าอย่างครบถ้วน ควรกินแครอทร่วมกับอาหารที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบ จะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารเบต้าแคโรทีนได้มากกว่าครึ่ง เพราะเบต้าแคโรทีนเป็นวิตามินที่ละลายได้ดีในไขมัน ข้อมูลจาก หนังสือชีวจิต

กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด, กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด หมายถึง, กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด คือ, กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด ความหมาย, กินแครอทอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu