ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมนูอาหารเบาหน่อย?, เมนูอาหารเบาหน่อย? หมายถึง, เมนูอาหารเบาหน่อย? คือ, เมนูอาหารเบาหน่อย? ความหมาย, เมนูอาหารเบาหน่อย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมนูอาหารเบาหน่อย?

เราต้องการลดน้ำหนักจาก 125 กิโลกรัม เหลือ 100 กิโลกรัมแล้วควรวิ่งกี่นาทีที่จะลดได้ 1 กิโลกรัม

คำตอบ

หลักการดูแลน้ำหนัก ออกกำลังกาย - การลดไขมัน ควรออกกำลังกายแบบแอโรบิควันละ 1-2 ครั้ง                   - การออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ จะช่วยคงมวลกล้ามเนื้อ กรณีต้องการลดน้ำหนัก และช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ในกรณีเพิ่มน้ำหนัก                   - สำหรับการลดน้ำหนัก การออกกำลังกายทำให้มีพลังงานนำร่อง โดยเพิ่มการใช้พลังงาน                   - การออกกำลังกาย มีประสิทธิภาพมากกว่าการควบคุมอาหาร เพราะสามารถลดไขมันได้มากกว่า โดยไม่สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ เพิ่มการใช้พลังงาน โดยหลีกเลี่ยงเครื่องทุ่นแรงในการทำงานบ้าน ที่ทำงาน                   - การออกกำลังแบบเบาแต่นาน จะมีประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานรวม ได้ดีกว่าการออกกำลังกายแบบหนัก แต่ระยะเวลาสั้น                   - ภายหลังการออกกำลังกายแบบหนักๆ จะทำให้ภาวะเมตาบอลิซึม RMR เพิ่มสูงขึ้น เป็นเวลาประมาณ 30 นาที หรือมากกว่า                   - การออกกำลังกายที่ใช้แรงปานกลาง ไม่ได้ทำให้การอยากอาหารเพิ่มขึ้น ยกเว้นการออกกำลังกายหนักๆ                   - การใช้เครื่องมือออกกำลังกาย เช่น เครื่องสั่นสะเทือน หรือเข็มขัดรัดเอว ไม่สามารถลดไขมันส่วนเกินได้                   - การออกกำลังกายเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ไม่สามารถลดไขมันบริเวณนั้นได้                   ลองดูสิ พื้นฐานการออกกำลังกายนั้นแสนง่ายดาย เพียงแค่ขยับเขยื้อนร่างกาย ให้หัวใจสูบฉีด และกล้ามเนื้อได้เคลื่อนไหว ทำให้ร่างกายได้มีการเผาผลาญพลังงานเป็นจำนวนมาก     เราต่างสงสัยว่า ออกกำลังกายเท่าไหร่จึงจะพอดี เราควรออกกำลังกายมากน้อยเท่าไหร่ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพตัวเอง คุณจะเผาผลาญพลังงานได้กี่แคลอรี่ให้เร็วที่สุด คุณจะจัดตารางการออกกำลังกายอย่างไรให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคุณ     คุณอาจคาดไม่ถึงว่า หนึ่งชั่วโมงกับการเต้นรำในวันเสาร์นั้น เทียบเท่ากับการเต้นแอโรบิคอย่างเป็นเรื่องเป็นราวได้เลยทีเดียว ด้วยข้อมูลเช่นนี้ คุณสามารถผสมผสานกิจกรรมต่างๆ ของคุณ ให้เข้ากับรสนิยม และตารางเวลาของคุณได้     ถ้าคุณมุ่งมั่นที่จะมีสุขภาพดีขึ้น ลองปรับกิจกรรมต่างๆ ที่ทำอยู่ในปัจจุบัน ให้เป็นการออกกำลังกายดูก็ได้ เช่น อาจเลือกที่จะเดินขึ้นบันได แทนการใช้ลิฟท์ เพื่อให้กล้ามเนื้อหัวใจได้สูบฉีด หรือถ้าต้องการไปไหนใกล้ๆ อาจเดินไปแทนที่จะนั่งรถ นอกจากจะเป็นการได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยประหยัดน้ำมันในสภาวะน้ำมันแพงเช่นปัจจุบันนี้ด้วย แนวทางการจัดโปรแกรมออกกำลังกาย เป้าหมาย ลดน้ำหนัก ประเภท ออกกำลังกายแบบแอโรบิค aerobic activity ความแรง 70-80 ของอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุด ถ้าความแรงเบาไป ปานกลาง ก็ใช้เวลานานขึ้น ระยะเวลา ตั้งแต่ 30 นาทีขึ้นไป ความถี่ 1-2 ครั้ง วัน ความยาวของโปรแกรม ขึ้นอยู่กับน้ำหนักที่ต้องการลด   ที่มา siamHERBALshop

เมนูอาหารเบาหน่อย, เมนูอาหารเบาหน่อย หมายถึง, เมนูอาหารเบาหน่อย คือ, เมนูอาหารเบาหน่อย ความหมาย, เมนูอาหารเบาหน่อย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu