ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากผมยาวทำไงดีค่ะ?, อยากผมยาวทำไงดีค่ะ? หมายถึง, อยากผมยาวทำไงดีค่ะ? คือ, อยากผมยาวทำไงดีค่ะ? ความหมาย, อยากผมยาวทำไงดีค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากผมยาวทำไงดีค่ะ?

คือว่าตอนนี้ขึ้นม.4แล้วอยากผมยาวไว้ๆจะมีวิธีไหนบ้างค่ะ

คำตอบ

                  วงจรผมที่เจริญเติบโตต่อไป ผมบนหนังศีรษะยาว 1 2 นิ้ว ต่อเดือน เมื่ออายุมากขึ้น จะโตช้าลง ผมสีบลอนด์จะมีเส้นผมมากกว่าสีอื่น มีประมาณ 140 000 เส้น ผมสีเข้มมีประมาณ 105 000 เส้น ผมสีแดง จะมีประมาณ 90 000 เส้น ผมที่ร่วง ส่วนใหญ่จะร่วงตามวงจรปกติ เฉลี่ย 50-100 เส้น วันการที่แต่ละคนมีลักษณะเส้นผมแตกต่างกันนั้นขึ้นอยู่กับพันธุกรรมของแต่ละคน ดังนั้นเมื่อผมตัดสั้นแล้วต้องการให้ยาวใหม่ก็ต้องใช้ระยะเวลาการเจริญเติบโตของผมค่ะดังนั้นจึงขอแนะนำวิธีดูแลเส้นผมเพื่อบำรุงให้แข็งแรงดังนี้                   อาหารสำหรับบำรุงสุขภาพของเส้นผม ขึ้นอยู่กับการรับประทานอาหารที่ได้สมดุล ในจำนวนที่เหมาะสม โดยเน้นการรับประทานอาหารมื้อเช้า เป็นมื้อที่สำคัญ เพราะร่างกายจะได้ใช้ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือว่าเป็นการรับประทานที่ถูกสุขลักษณะ โดยมื้อเย็นให้รับประทานแต่น้อยๆ เพราะร่างกายกำลังจะพักผ่อน ไม่ต้องการพลังงานมากนัก และที่สำคัญควรรับประทานให้ครบหมู่ทั้งโปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต สังกะสี และวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ กลุ่มอาหารที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อเส้นผม            

อยากผมยาวทำไงดีค่ะ, อยากผมยาวทำไงดีค่ะ หมายถึง, อยากผมยาวทำไงดีค่ะ คือ, อยากผมยาวทำไงดีค่ะ ความหมาย, อยากผมยาวทำไงดีค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu