ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร??, คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร?? หมายถึง, คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร?? คือ, คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร?? ความหมาย, คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร??

อยากทราบว่าคอนแทคเลนส์สีทำมาจากอะไรค่ะมีส่วนประกอบอะไรบ้างที่พอรุ้อยุ่บ้างคือ ทำจากกระจก พลาสติก กระจกผสมพลาสติก ซิลิโคนและซิลิโคนผสมพลาสติกแต่อยากรู้มากว่านี้คือวิธีทำทำอย่างไรมีส่วนประกอบอย่างไรบ้างช่วยตอบหน่อยเพราะหนูสนใจเรื่องนี้จึงทำราบงานเรื่องนี้แต่ไม่ได้ขอ้มุลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยได้แต่ข้อมุลนิดเดียวแต่อยากรู้ส่วนประกอบทั้งหมดของการทำคอนแทคเลนส์ สีค่ะแล้วอยากรุ้ว่าเลนส์นิ่มมีราคาเท่าไหร่แล้วมีส่วนประกอบอย่างอื่นด้วยว่าราคาเท่าไหร่กันค่ะอยากรุ้มากค่ะช่วยตอบหน่อยนะค่ะขอบคุณมากค่ะ

คำตอบ

คอนแทคเลนส์ชนิดต่างๆ               คอนแทคเลนส์นั้นเป็น Optical disc ที่บางมากและมีขนาดใหญ่ประมาณเหรียญ 50 สตางค์ ถึงแม้ว่าเลนส์แบบแข็ง standard hard lens ที่เริ่มจำหน่ายมาตั้งแต่ปี ค ศ 1950 จะยังมีให้เห็นอยู่ในปัจจุบัน แต่การพัฒนาวัสดุ ตลอดจนเทคโนโลยีในช่วงที่ผ่านมาก็ทำให้เลนส์แบบนี้ค่อยๆ เสื่อมความนิยมไปเองโดยปริยาย ปัจจุบันมีผู้ใช้เลนส์แบบนี้อยู่น้อยกว่า 0 5 ของจำนวนผู้ใช้เลนส์ทั้งหมด เลนส์ที่นิยมใช้กันในปัจจุบันมี 2 แบบหลักๆ และรวมถึงเลนส์แบบพิเศษ     1 เลนส์แบบนิ่ม Soft lens เริ่มใช้มาประมาณ 20 ปีแล้ว ทำจากพลาสติกที่สามารถดูดซับน้ำได้และมีความหยุ่นตัวสูง โดยปกติจะดูดซับน้ำได้ 30-80 เลนส์แบบนิ่มนี้มีทั้งแบบที่ใช้เพียงวันเดียวแล้วทิ้งหรือใช้หนึ่งหรือ 2 อาทิตย์ก่อนทิ้งก็ได้ หรือไม่ก็ใช้แบบทั่วไปที่มีอายุการใช้งานนานเป็นปี 2 เลนส์แบบแข็งแต่ยอมให้ก๊าซผ่านได้ Rigid gas permeable RGP ทำจากพลาสติกพิเศษที่คงรูปดีกว่า แต่ยังคงยอมให้ก๊าซออกซิเจนและก๊าซอื่นซึมผ่านได้ เลนส์พวกนี้ใช้ง่ายและมักจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเลนส์แบบนิ่ม นอกจากนี้ยังให้ภาพที่คมชัดและเหมาะกับคนที่สายตาเอียงมากๆ ถึงจะต้องใช้เวลานานในการปรับตัวให้คุ้นเคยกับเลนส์ 3 เลนส์แบบพิเศษ             3 1 เลนส์แบบใช้แล้วทิ้ง แบบเปลี่ยนบ่อยๆ และแบบที่กำหนดระยะเวลาการเปลี่ยนไว้ล่วงหน้า Frequent and planned replacement soft lens             3 2 เลนส์ที่ใช้ในการบำบัด Therapeutic contact lens ซึ่งใช้ร่วมกับยาเป็นระยะตามกำหนดเพื่อช่วยรักษาดวงตาให้กลับคืนสู่สภาพการมองเห็นตามปกติ             3 3 เลนส์แบบมีสี Tinted contact lens บางชนิดมีสมบัติช่วยป้องกันการดูดกลืนแสง UV ด้วย     ประวัติการคิดค้นในเชิงวัสดุและกรรมวิธีในการทำเลนส์แต่ละชนิด คุณสมบัติของวัสดุที่ใช้ผลิตเลนส์   ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ คอนแทคเลนส์

คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร?, คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร? หมายถึง, คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร? คือ, คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร? ความหมาย, คอนแทคเลนส์ทำมาจากอะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu