ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่?, หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่? หมายถึง, หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่? คือ, หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่? ความหมาย, หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่?

หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่

คำตอบ

              หากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวเกิดที่บริเวณเขื่อน หรือแม้แต่ในรัศมี 50 กิโลเมตรแล้ว สิ่งปลูกสร้างทุกอย่างจะพังทั้งหมด แต่เหตุการณ์ดังกล่าว มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจาก ก่อนทำการก่อสร้างเขื่อนของ กฟผ ทุกแห่ง จะมีการสำรวจทางธรณีวิทยาอย่างละเอียดว่าบริเวณที่สร้างเขื่อนต้องไม่เป็นแนวรอยเลื่อนของเปลือกโลก และไม่ใช่แนวที่มีประวัติในการเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงแต่อย่างใด             สำหรับการเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้งที่เกาะสุมาตรา ก็จะไม่มีผลกระทบต่อเขื่อนในประเทศไทย เพราะอยู่ห่างไกลมาก จนแรงสั่นสะเทือนสลายตัวไปหมดตามระยะทาง

หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่, หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่ หมายถึง, หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่ คือ, หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่ ความหมาย, หากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ เขื่อนจะทนได้หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu