ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม?, ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม? หมายถึง, ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม? คือ, ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม? ความหมาย, ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม?

ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่นมีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม nbsp

คำตอบ

                  แพทย์พื้นบ้านแนะนำว่า ไม่ควรรับประทานกวาวเครือมากหรือต่อเนื่องกันนานเกินไป จะทำให้มีอาการเต้านมโตเกินไป เต้านมดานแข็งเป็นก้อน และทำให้เกิดเป็นลมสาน เนื้องอกหรืออาจเป็นมะเร็ง ที่เต้านมได้ และสำหรับผู้ชายหากรับประทานมาก จะมีเยื่อหุ้มที่อัณฑะหนาตัวขึ้นและอาจนำไปสู่การเป็นลมสาน มะเร็ง ที่อัณฑะได้                   ในตำรายาแผนโบราณกล่าวไว้ว่า ห้ามคนวัยหนุ่มสาวรับประทาน ห้ามรับประทานของดองเปรี้ยว ดองเค็ม และควรอาบน้ำวันละ 3 ครั้ง และห้ามตากอากาศเย็นเกินไป                   อาการข้างเคียง เมื่อรับประทานกวาวเครือ 3-4 วัน จะปวดครั่นตามเนื้อตัว ที่เอวและข้อต่อทุกแห่ง เมื่อมีอาการ ปวดดังกล่าว ให้อาบน้ำเย็นก็จะมีอาการดีขึ้น ให้รับประทานยาต่อไปได้ไม่ต้องหยุดยา                   ข้อควรระวัง กวาวเครือทุกชนิดมีพิษทำให้เมาเบื่อในตัวเอง โดยเฉพาะชนิดแดงมีพิษมาก แต่ทุกชนิดสามารถนำมาทำยาได้หมด โดยจะต้องนำสมุนไพรอื่นร่วมในการทำยา เรียกว่าเป็น “ ตัวคุม ” แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีตัวคุม ก็ยังไม่ควรรับประทานมากเกินไป การรับประทานมากไปจะทำให้เกิดอาการท้องอืดอย่างชัดเจน ด้วยเหตุนี้หมอพื้นบ้านจึงต้องให้รับประทานสมุนไพรที่มีส่วนช่วยในการรักษาท้องอืดร่วมด้วย เช่น ตรีกฏุก พริกไทย สามารถลดพิษลงได้ประมาณ 70 และใช้ น้ำผึ้งเป็นกระสายยา เมื่อเอาหัวกวาวเครือมาแล้ว มีข้อแนะนำให้หั่นลงล้างในที่น้ำไหล เช่นเดียวกับกลอย เพื่อลดพิษที่ทำให้เบื่อเมา แต่อาจจะทำให้ยามีสรรพคุณลดลง จึงแนะนำให้ล้างเฉพาะหัวที่ยังไม่หั่น แล้วค่อยนำมาหั่นโดยไม่ต้องล้างอีก การล้างด้วนน้ำด่างจะเป็นการทำลายตัวยา                   หมอพื้นบ้านบางท่านกล่าวว่า หากรับประทานกวาวขาวมากเกินไปจนกระทั่งหน้าอกใหญ่และทำให้เกิดอาการมะเร็งที่เต้านมแล้วก็มีวิธีที่ใช้แก้กันได้ โดยให้กินกวาวเลือดแทน กวาวเลือดจะมีฤทธิ์ที่หักล้างฤทธิ์ของกวาวขาวได้ ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่นี่

ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม, ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม หมายถึง, ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม คือ, ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม ความหมาย, ผู้หญิงที่มีความเสี่ยงในเรื่องของมะเร็งเต้านม เช่น มีก้อนเนื้อที่เต้านม การรับประทานกวาวเครือขาวจะมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง มีอันตรายไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu